1. Giấm táo: Giấm táo thô có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, có thể làm giảm cường độ của các cơn bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh. Bạn nên thêm một thìa giấm táo vào cốc nước và uống mỗi ngày để đỡ nóng bức hơn. 

 

2. Bổ sung Vitamin: Các nghiên cứu đã chỉ ra các đặc tính chống oxy hóa của vitamin C và E có thể giúp cải thiện tình trạng bốc hỏa. Tương tự, axit folic (hoặc vitamin B9) cũng đã được chứng minh là làm giảm mức độ và thời gian của các cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh. Bạn có thể dùng thực phẩm bổ sung (sau khi hỏi ý kiến ​​bác sĩ) hoặc bao gồm chúng trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách tiêu thụ trái cây họ cam quýt, rau lá, đậu nành và các loại hạt.

 

3. Trà nhân sâm: Đặc tính chống viêm và chống mệt mỏi của nhân sâm giúp thư giãn và phục hồi năng lượng. Ngoài ra, nhân sâm có tác dụng làm dịu và có thể hỗ trợ giấc ngủ. Tất cả các đặc tính này có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau cơn bốc hỏa.

4. Hạt lanh: Một nghiên cứu năm 2007 đã liên kết việc tiêu thụ hạt lanh với việc giảm các cơn bốc hỏa. Hạt lanh được phát hiện có tác dụng làm giảm các triệu chứng cũng như cường độ của các cơn bốc hỏa, khiến chúng trở thành một phương thuốc tuyệt vời để chống lại tình trạng này. Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạt lanh có thể gây tiêu chảy hoặc đầy hơi cho nên bạn nên thận trọng trong liều lượng sử dụng.

4. Hạt lanh: Một nghiên cứu năm 2007 đã liên kết việc tiêu thụ hạt lanh với việc giảm các cơn bốc hỏa. Hạt lanh được phát hiện có tác dụng làm giảm các triệu chứng cũng như cường độ của các cơn bốc hỏa, khiến chúng trở thành một phương thuốc tuyệt vời để chống lại tình trạng này. Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạt lanh có thể gây tiêu chảy hoặc đầy hơi cho nên bạn nên thận trọng trong liều lượng sử dụng.

 

5. Dầu hoa anh thảo: Dầu hoa anh thảo hỗ trợ chức năng nội tiết tố tổng thể của cơ thể chúng ta. Vì các cơn bốc hỏa là do mất cân bằng nội tiết tố, uống bổ sung dầu hoa anh thảo có thể giúp điều trị chứng bốc hỏa.

6. Tinh dầu bạc hà: Tinh dầu bạc hà được biết đến với đặc tính làm dịu. Nó giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và lo lắng. Các đặc tính làm dịu này của dầu bạc hà giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa.

6. Tinh dầu bạc hà: Tinh dầu bạc hà được biết đến với đặc tính làm dịu. Nó giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và lo lắng. Các đặc tính làm dịu này của dầu bạc hà giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa.

 

7. Gừng: Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của gừng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, gừng cũng có thể giúp bạn thư giãn và bình tĩnh. Loại thảo mộc này cũng có tác dụng cân bằng các hoạt động nội tiết tố của bạn, chữa lành các cơn bốc hỏa một cách tự nhiên.

 

8. Dầu dừa: Dầu dừa giàu axit béo có đặc tính chống viêm tuyệt vời, làm cho nó trở thành một phương thuốc làm dịu và làm mát cho các cơn bốc hỏa. Mát-xa với dầu dừa giúp giảm căng thẳng và lo lắng – những triệu chứng chính của cơn bốc hỏa.

 

9. Trà xanh: Mặc dù cần tránh uống caffeine khi đối mặt với các cơn bốc hỏa, nhưng trà xanh là một ngoại lệ. Trà thảo mộc này có chứa catechin thể hiện đặc tính chống oxy hóa mạnh, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trà xanh cũng có thể giúp chống lại mệt mỏi và những căng thẳng thường hay đi kèm với các cơn bốc hỏa.

 

10. Nước ép nha đam: Nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Một trong số chúng là phytoestrogen mô phỏng các hoạt động của estrogen. Lượng estrogen giảm là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh. Do đó, uống nước ép nha đam có thể khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố của bạn và do đó giúp giảm triệu chứng bốc hỏa.

LEAVE A REPLY