2 tư thế Yoga cơ bản giúp giảm cân hiệu quả dành cho các chị em

Tập luyện tư thế con bướm sẽ giúp chị em giảm cân, tránh stress khá hiệu quả. Ảnh: Xinhua

Sở hữu một thân hình thon gọn là điều mà bất kỳ người phụ nữ đều mong muốn. Bên cạnh áp dụng liệu trình giảm cân thì việc tập luyện Yoga thường xuyên sẽ giúp giảm cân an toàn mà phái đẹp lựa chọn khá nhiều.

Do đó, các chị em có thể tham khảo 2 tư thế Yoga dưới đây để có thể tập luyện mỗi ngày cũng như sẽ bất ngờ về kết quả mà nó mang lại.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu là một trong những động tác cơ bản và dễ thực hiện đối với những ai mới bắt đầu theo đuổi tập luyện Yoga. Tư thế cây cầu (hay Bridge Pose) mang đến cho người luyện tập một vóc dáng hoàn hảo khi mở rộng cơ hông, giúp cơ thể thêm săn chắc và tăng cường độ dẻo dai.

Tư thế cây cầu là tư thế khá thự hiện khá đơn giản, dễ dàng trong bộ môn của Yoga. Ảnh: Xinhua

Tư thế cây cầu là một trong những tư thế thực hiện khá đơn giản, dễ dàng trong bộ môn của Yoga. Ảnh: Xinhua

Để thực hiện tư thế cây cầu, trước tiên các chị em nằm thẳng trên thảm Yoga rồi từ từ đặt bàn chân rộng bằng hông. Hít một hơi sâu và dùng sức nâng hông lên cao ở mức có thể. Tiếp tục giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 – 60 giây. Sau đó, thở ra từ từ và đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu.

Hãy lặp lại động tác này khoảng 10 lần trong mỗi lần tập cũng như cố gắng thực hiện tư thế này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp các chị em cải thiện được vóc dáng, sức khoẻ tốt hơn theo thời gian.

Tư thế con bướm

Tư thế con bướm, tên tiếng Anh là Butterfly Pose) là một trong những động tác của Yoga có thể thực hiện một cách khá đơn giản. Bên cạnh hiệu quả của việc giảm cân, tập luyện tư thế con bướm trước khi ngủ sẽ giúp các chị em tránh trường hợp bị chuột rút, đau lưng… Nếu tập luyện tư thế con bướm thường xuyên còn có thể sẽ giúp giải phóng stress và cảm xúc tiêu cực.

Để tập tư thế con bướm, các chị em hãy điều chỉnh tư thế khi ngồi trên thảm để có thể duỗi hai chân thẳng trước mặt, cột sống lưng dựng thẳng. Kế đến, hai lòng bàn chân chạm nhau, hít thở sâu, hai tay nắm lấy ngón chân cái rồi đầu gối bắt đầu quạt như cánh bướm trong khoảng 60 giây rồi thả lỏng.

Lặp lại động tác trên liên tục trong vòng 10 phút và cố gắng thực hiện tối thiểu 1 lần vào mỗi buổi sáng hoặc tối trước và sau khi ngủ dậy nhằm giúp việc giảm cân đạt hiệu quả tối ưu nhất.  

LEAVE A REPLY