Nước ngọt

Theo Tạp chí Commonwealth, sau một độ tuổi nhất định, chúng ta có thể muốn cắt giảm lượng đường và nước ngọt chứa rất nhiều đường. 

Melanie Betz, một nhà dinh dưỡng học người Mỹ, cho biết: “Tất cả các loại nước ngọt, có chứa đường và một số loại đường là tốt, nhưng đồ uống có đường như soda thường thêm một lượng đường nguy hiểm vào chế độ ăn của chúng ta. Những loại đường này có thể gây ra bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác”.

Ngoài việc tiêu thụ quá nhiều đường, một tác dụng phụ ít được biết đến của việc thường xuyên uống đồ uống có đường là có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Nước trái cây

Trái cây tự nhiên rất giàu chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa mạnh. Tuy nhiên, nước ép trái cây sẽ loại bỏ hết chất dinh dưỡng và thay vào đó là rất nhiều đường, calo nên chắc chắn không tốt cho người quá 50 tuổi.

Do đó, để uống nước trái cây tốt nhất chúng ta nên không pha thêm đường vào mà nên uống nước ép nguyên chất.

Cà phê nhiều calo

Một tách cà phê vào buổi sáng rất có lợi cho sức khoẻ, nhưng nếu bạn đang uống một loại cà phê có hàm lượng calo cao như capuchino thì lại không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nếu tách cà phê khiến bạn vượt quá lượng đường hằng ngày khẩu phần khuyến nghị, có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh chuyển hóa.

LEAVE A REPLY