Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao. Yến mạch, lúa mì, kiều mạch, ngô, lúa mạch… đều thuộc loại ngũ cốc nguyên hạt. Những loại hạt này rất giàu chất xơ và có tỷ lệ axit béo không bão hòa tương đối cao.

Mỗi ngày ăn một lượng hạt vừa phải có thể đảm bảo lượng cholesterol tốt trong máu và giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, do đó giúp cơ thể chúng ta giảm nguy cơ nhồi máu não.

Rau xanh

Rau là thực phẩm cần thiết hằng ngày của chúng ta, đồng thời cũng là thành phần cần thiết cho người phòng chống nhồi máu não.

Đối với người trưởng thành bình thường lượng rau ăn hàng ngày nên đạt 200g-350g, rau sẫm màu nên chiếm một nửa.

Đặc biệt, một loạt các thành phần chống oxy hóa trong rau như vitamin E, vitamin nhóm B, selen và các nguyên tố khác giúp bảo vệ sức khỏe của mạch máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, rất có lợi để tránh nhồi máu não.

Trà

Trà là thức uống tốt cho sức khỏe, một chất rất tốt trong trà là polyphenol, dưỡng chất này có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, đặc biệt là trà xanh trong lá trà, do không có quá trình lên men nên thành phần polyphenol trong trà sẽ được dự trữ nhiều hơn.

Nó có thể giúp cơ thể chúng ta bảo vệ mạch máu, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, rất có lợi cho sức khỏe của mạch máu, do đó ngăn ngừa chứng nhồi máu não. Những người trên 45 tuổi có thể muốn uống một ít trà điều độ mỗi ngày.

LEAVE A REPLY