Trái cây không chỉ cung cấp, bổ sung vitamin tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, tuy nhiên mới đây, một số chuyên nghiên cứu cho thấy, có 3 loại hoa quả mà các bà mẹ cần lưu ý không để trẻ ăn quá nhiều hoặc ăn trong 1 thời gian dài.

Xoài

Xoài là loại trái cây mang hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều lợi khuẩn giúp bảo vệ tế bào, tăng cường thị giác cũng như sức khỏe của não bộ.

Xoài cũng được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đối với trẻ nhỏ, nếu ăn quá nhiều thì chất acid trong xoài có thể gây nên hiện tượng như nhiệt miệng, phát ban… Nếu ăn quá nhiều, trẻ thậm chí sẽ bị đau bụng, nóng trong người.

Chính vì vậy, cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn lượng xoài vừa đủ, khoảng 1 má xoài/ngày để giúp trẻ hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất, đảm bảo được sức khỏe của các bé.

Dứa cũng là một trong những loại hoa quả mà trẻ nhỏ cần hạn chế ăn. Ảnh: Xinhua
Dứa cũng là một trong những loại trái cây mà trẻ nhỏ cần hạn chế ăn nhiều. Ảnh: Xinhua

Dứa

Tương tự như xoài, dứa là loại hoa quả mà cha mẹ cần hạn chế cho trẻ nhỏ ăn. Bởi lẽ, dứa dù có vị chua ngọt thanh mát nhưng lại có chứa nhiều chất acid có tác động không tốt đến dạ dày. Chưa kể, trong dứa cũng chứa glycosides sinh học – hợp chất gây nên kích ứng niêm mạng khiến trẻ thường xuyên gặp phải tình trạng rát lưỡi hay rát vòm họng.

Ngoài ra, ăn quá nhiều dứa sẽ khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn. Do đó, chỉ nên cho trẻ nhỏ ăn 1 – 3 miếng dứa nhỏ mỗi ngày là vừa đủ.

Nhãn

Bên cạnh xoài và dứa, nhãn cũng là loại quả mà các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý. Theo đó, nếu trẻ ăn nhãn quá nhiều (vượt quá 5 quả mỗi lần) sẽ dễ khiến cơ thể trở nên nóng bức, khó chịu gây ra hiện tượng mẩn người.

Vì vậy, các bà mẹ nên chia ra liều lượng vừa đủ để trẻ ăn để giảm tránh nguy cơ khiến trẻ bị đau bụng, nóng trong người gây khó chịu…  

LEAVE A REPLY