4 loại rau quả bổ sung nước cho cơ thể trong mùa hè
Những thực phẩm bổ sung nước cho cơ thể trong mùa hè. Đồ họa: TT

Cần tây – hàm lượng nước là 95%

Cần tây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều nước cho cơ thể. Cần tây chứa chủ yếu là nước, có hàm lượng calo thấp.

Ngoài ra, cần tây chứa một số chất xơ và rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Cần tây đặc biệt giàu vitamin K và kali, có thể bảo vệ chống lại bệnh tim, một số loại ung thư và các bệnh liên quan đến xương như loãng xương.

Cà chua – hàm lượng nước là 94%

Cà chua chứa thành phần dinh dưỡng ấn tượng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu, chỉ một quả cà chua trung bình đã cung cấp khoảng 118 ml nước.

Cà chua cũng cung cấp một lượng đáng kể vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A và C tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, cà chua rất giàu chất xơ và một số chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật, bao gồm cả lycopene – đã được nghiên cứu về khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Bí ngòi – hàm lượng nước là 94%

Khoảng 124 gram bí ngòi cắt nhỏ chứa hơn 90% nước và cung cấp 1 gram chất xơ. Cả hai thành phần này đều rất tốt, giữ cho người ăn luôn no. Theo đó, do hàm lượng nước cao nên bí ngòi có lượng calo khá thấp, chỉ với 20 calo trong khoảng 124 gram bí ngòi.

Bên cạnh đó, bí ngòi chứa vitamin C, trung bình 124 gram bí ngòi chứa 35% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Vitamin C cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Bưởi – hàm lượng nước là 91%

Bưởi chứa nhiều chất điện giải thiết yếu giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu nước. Đây cũng là loại quả giàu chất xơ hòa tan và vitamin C, chứa một lượng bổ dưỡng vitamin A, các vitamin nhóm B, E và K, canxi, folate, phot pho, kali…

Ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, điều tiết cơn thèm ăn, giúp giảm cân, da đẹp.

LEAVE A REPLY