4 lý do ăn cá mỗi ngày giúp giảm cân
Cá hồi giàu protein và chất béo lành mạnh, có lợi cho việc giảm cân. Đồ họa: Thanh Ngọc

Giàu protein chất lượng cao

Cá là thuộc nhóm thực phẩm cung cấp protein nạc chất lượng cao cho cơ thể. Lượng protein trong các khẩu phần cá không chỉ giúp cơ thể no lâu hơn mà còn hỗ trợ quá trình xây dựng cơ bắp của cơ thể. Tăng khối lượng cơ bắp, giảm mỡ là một trong những nguyên tắc giảm cân lành mạnh, giúp vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn.

Giàu chất béo lành mạnh

Trong quá trình giảm cân, không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo khỏi chế độ ăn uống. Vì một số chất béo lành mạnh có lợi cho quá trình giảm cân. Cá không chứa chất béo bão hòa, cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể. Axit béo omega-3 có khả năng chống viêm, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch và tiểu đường, thúc đẩy việc kiểm soát cân nặng.

Ít calo

Có ít chất béo bão hòa, lại có hàm lượng calo thấp, có thể nạp vào cơ thể một lượng lớn mà không lo tăng cân. Bên canh đó, ăn cá sẽ làm cơ thể có cảm giác no, ngăn ngừa ăn nhiều thực phẩm giàu đường và chất béo, giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Cá rất giàu iốt, có tác dụng hỗ trợ các hormone tuyến giáp hoạt động bình thường. Chất dinh dưỡng này cũng có liên quan đến quá trình trao đổi chất của cơ thể ở mức tối ưu. Tăng cường quá trình trao đổi chất tốt giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn, cải thiện hiệu suất tập luyện.

Một số loại cá giúp giảm cân

Một số loại cá lành mạnh với quá trình giảm cân như cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, cá mòi, cá thu. Có thể hấp, luộc, làm salad với các loại cá này để thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Tránh chiên cá qua dầu, để không làm mất chất dinh dưỡng và giảm lượng chất béo không lành mạnh nạp vào cơ thể.

LEAVE A REPLY