1. Sữa bổ sung dưỡng chất. Sữa là phương pháp truyền thống có tác dụng ngăn ngừa loãng xương. Các sản phẩm từ sữa có nguồn canxi dồi dào, là khoáng chất thiết yếu với khung xương. Theo các chuyên gia, sử dụng một ly sữa sẽ giúp bổ sung vitamin D, canxi cho cơ thể, mang lại tác dụng hiệu quả giúp chắc xương.
1. Sữa bổ sung dưỡng chất: Sữa là phương pháp truyền thống có tác dụng ngăn ngừa loãng xương. Các sản phẩm từ sữa có nguồn canxi dồi dào, là khoáng chất thiết yếu với khung xương. Theo các chuyên gia, sử dụng một ly sữa sẽ giúp bổ sung vitamin D, canxi cho cơ thể, mang lại tác dụng hiệu quả giúp chắc xương.
Ngoài ra, sữa cung cấp nhiều protein, là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường sự chắc khoẻ của xương và ngăn ngừa loãng xương.
Ngoài ra, sữa cung cấp nhiều protein, là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường sự chắc khoẻ của xương và ngăn ngừa loãng xương.
2. Sinh tố. So với sữa, các loại rau có lá xanh đậm cũng rất giàu canxi. Trong đó, hai loại rau chứa lượng canxi lớn là rau bina và cải xoăn. Để giúp xương chắc khoẻ, bạn có thể lựa chọn cải xoăn để làm sinh tố hoặc nước ép.
2. Sinh tố: So với sữa, các loại rau có lá xanh đậm cũng rất giàu canxi. Trong đó, hai loại rau chứa lượng canxi lớn là rau bina và cải xoăn. Để giúp xương chắc khoẻ, bạn có thể lựa chọn cải xoăn để làm sinh tố hoặc nước ép.
3. Nước ép bưởi. Nước ép bưởi từ lâu đã nổi tiếng là một loại nước giải khát tốt cho sức khỏe. Ngoài lợi ích giảm cân và giúp đẹp da, nước ép bưởi cũng giúp duy trì xương chắc khỏe.
3. Nước ép bưởi: Nước ép bưởi từ lâu đã nổi tiếng là loại nước giải khát tốt cho sức khỏe. Ngoài lợi ích giảm cân và giúp đẹp da, nước ép bưởi cũng giúp duy trì xương chắc khỏe.
Trong một nghiên cứu , cùi bưởi có tác dụng cải thiện chất lượng xương ở chuột. Trong khi đó, nước bưởi làm tăng chất lượng xương, hàm lượng khoáng chất trong xương. Hiện tại, cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác định tác động của nước ép bưởi với xương, tuy nhiên, với những lợi ích đã được kiểm chứng, nước ép bưởi vẫn là thức uống bạn nên sử dụng thường xuyên.
Trong một nghiên cứu, cùi bưởi có tác dụng cải thiện chất lượng xương ở chuột. Trong khi đó, nước bưởi làm tăng chất lượng xương, hàm lượng khoáng chất trong xương. Hiện tại, cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác định tác động của nước ép bưởi với xương, tuy nhiên, với những lợi ích đã được kiểm chứng, nước ép bưởi vẫn là thức uống bạn nên sử dụng thường xuyên.
4. Sữa thực vật. Các loại sữa đậu nành, hạnh nhân, hạt điều và mắc ca xứng đáng có trong tủ lạnh của bạn để giúp xương chắc khỏe. Những đồ uống này giúp tăng cường một số chất dinh dưỡng ngăn ngừa loãng xương - đặc biệt là canxi và vitamin D. Trong đó, sữa đậu nành là lựa chọn rất tốt giúp xương chắc khoẻ vì hàm lượng protein cao, cùng với lượng canxi, vitamin D, phốt pho và magiê dồi dào.
4. Sữa thực vật: Các loại sữa đậu nành, hạnh nhân, hạt điều và mắc ca xứng đáng có trong tủ lạnh của bạn để giúp xương chắc khỏe. Những đồ uống này giúp tăng cường một số chất dinh dưỡng ngăn ngừa loãng xương – đặc biệt là canxi và vitamin D. Trong đó, sữa đậu nành là lựa chọn rất tốt giúp xương chắc khoẻ vì hàm lượng protein cao, cùng với lượng canxi, vitamin D, phốt pho và magiê dồi dào.

LEAVE A REPLY