Táo gai (sơn trà)

Táo gai rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như carbohydrate, chất xơ hòa tan trong chất béo, carotene, kali, natri, đồng, retinol và các chất dinh dưỡng khác. 

Trong số đó, carotene và retinol có thể làm giảm mức cholesterol trong huyết thanh, lipoprotein mật độ thấp và chất béo trung tính. 

Nếu bạn có thể duy trì việc ăn táo gai hằng ngày, nó có thể làm mềm các mạch máu, ngăn chặn lượng máu cung cấp cho não không đủ ở một mức độ nhất định.

Hành tây

Nhiều người không biết rằng, trong hành tây có một chất giúp ức chế sự tắc nghẽn tiểu cầu và cho phép máu lưu thông thuận lợi hơn. 

Hơn nữa, ăn hành thường xuyên còn có thể ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch, mạch máu não và duy trì lượng máu cung cấp cho não ở mức bình thường.

Măng tây

Măng tây là một loại thực phẩm tương đối phổ biến, có vị giòn và được nhiều người ưa thích. Ăn măng tây thường xuyên cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Măng tây có rutin và asparagin là những hoạt chất có thể nâng cao độ dẻo dai của mạch máu và tăng lưu lượng máu của động mạch não, thúc lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ. 

Vì vậy, ăn măng tây thường xuyên có lợi cho việc duy trì mạch máu, thanh lọc mạch máu và ngăn ngừa đông máu.

Nấm

Nấm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là chất chống oxy hóa vitamin E, chất xơ hòa tan trong chất béo và chứa nhiều cellulose.

Ăn nấm sẽ giúp các lipoprotein tỷ trọng thấp, cholesterol tỷ trọng thấp, triglyceride,… tích lũy trong cơ thể được đào thải ra ngoài, mạch máu sẽ trở nên trong suốt, quá trình tuần hoàn máu diễn ra bình thường và việc cung cấp máu lên não sẽ tốt hơn.

Chuối

Tác dụng của chuối đối với mạch máu chủ yếu là do nó rất giàu kali, có thể làm mềm mạch máu, hạ huyết áp, ức chế xơ cứng động mạch, giúp tim mạch khỏe mạnh. 

Do đó, nếu lượng máu cung cấp cho não không đủ, bạn có thể ăn một quả chuối mỗi ngày. Tuy nhiên, mọi người cần chú ý ăn chuối chín hoàn toàn, không nên ăn chuối chín nửa chừng.

LEAVE A REPLY