Những mẹo giảm cân nguy hiểm khiến bạn xuống sắc trầm trọng (Ảnh đồ họa: Hàn Lâm)

1. Đếm calo

Đếm lượng calo có thể hữu ích đối với một số người muốn giảm cân nhanh chóng, nhưng đôi khi nó lại khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi và suy nhược nhanh hơn. 

Các nhà chuyên gia cho rằng, một trong những hành động làm ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu dinh dưỡng là đếm calo mà không tiêu thụ đủ các chất như axit béo omega-3, chất béo không bão hòa và thực phẩm dạng sợi. Điều này sẽ khiến bạn dễ stress và xuống sắc nhanh chóng. 

2. Không chú ý đến protein

Bạn có thể nghĩ rằng calo là tất cả những gì quan trọng nhất đối với bạn trong quá trình giảm cân, nhưng nếu bạn không nạp đủ protein thì điều này lại nghiêm trọng hơn vì nó khiến bạn dễ lão hóa. 

Điều cần thiết là tiêu thụ lượng protein cao hơn khi giảm cân để cố gắng duy trì cơ thể. Hãy ăn ít nhất 25-30 gam protein mỗi bữa với lượng vừa phải ngũ cốc nguyên hạt và thực vật giàu chất xơ để cải thiện tình trạng 

3. Sử dụng sản phẩm thay thế

Thay thế bữa ăn không chỉ có hại cho việc giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Mặc dù các sản phẩm thay thế bữa ăn như sữa lắc hoặc bánh dinh dưỡng có thể hữu ích cho một bữa ăn nhẹ nhưng nhiều sản phẩm trong số này được chế biến cầu kì, chứa thêm đường. Ăn thực phẩm chế biến thường xuyên có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính, đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

4. Cắt bỏ tất cả carbs

Các chế độ ăn kiêng như chế độ ăn kiêng Atkins và chế độ ăn kiêng Keto luôn quy định khắt khe về lượng carbs. Tuy nhiên, điều này lại ảnh hưởng khá nhiều đến dinh dưỡng và thể chất. 

Bạn có thể hạn chế lượng carbs nhưng tuyệt đối đừng cắt bỏ các loại carbs phức tạp như trái cây tươi, rau củ nhiều tinh bột và ngũ cốc nguyên hạt. Ăn nhiều chất xơ cũng tạo cảm giác no trong bữa ăn cũng như làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

5. Không ăn chất béo

Bạn không cần phải tránh chất béo để giảm cân vì trên thực tế, cơ thể bạn vẫn cần nạp chất béo lành mạnh trong quá trình ăn kiêng của mình.

Có thể bạn chưa biết, 1 gam chất béo = 9 calo, trong khi 1 gam carbs hoặc protein = 4 calo. Mặc dù nhiều calo hơn các chất dinh dưỡng khác nhưng chất béo lại cần cho quá trình tăng cường kháng thể cho cơ thể. Do đó, bạn không nên bỏ chất béo ra khỏi thực đơn. 

LEAVE A REPLY