Hãy thư giãn các cơ ở cổ. Ngồi thoải mái trên ghế, giữ thẳng lưng. Đặt cả hai tay ở đáy hộp sọ. Để cằm của bạn đổ về phía trước về phía ngực. Dùng tay ấn nhẹ lên đầu cho đến khi thấy gáy căng ra. Thực hiện trong vòng 30 giây.
Hãy thư giãn các cơ ở cổ: Ngồi thoải mái trên ghế, giữ thẳng lưng. Đặt cả hai tay ở đáy hộp sọ. Để cằm của bạn đổ về phía trước về phía ngực. Dùng tay ấn nhẹ lên đầu cho đến khi thấy gáy căng ra. Thực hiện trong vòng 30 giây sẽ cải thiện đau mỏi cổ.
Cải thiện khả năng vận động của vai: Đưa cánh tay trái lên tai trái và uốn cong nó ở khuỷu tay với lòng bàn tay hướng về phía sau. Gập cánh tay phải ở khuỷu tay sao cho mu bàn tay hướng vào lưng. Giữ lưng thẳng, mở rộng ngực và đan hai tay vào nhau sau lưng. Hãy đảm bảo cảm thấy căng ở cánh tay và ngực. Thực hiện 2 bên, mỗi bên 30 giây.
Cải thiện khả năng vận động của vai: Đưa cánh tay trái lên tai trái và uốn cong nó ở khuỷu tay với lòng bàn tay hướng về phía sau. Gập cánh tay phải ở khuỷu tay sao cho mu bàn tay hướng vào lưng. Giữ lưng thẳng, mở rộng ngực và đan hai tay vào nhau sau lưng. Hãy đảm bảo cảm thấy căng ở cánh tay và ngực. Thực hiện 2 bên, mỗi bên 30 giây.
Tăng lượng máu lên cổ: Đứng thẳng trên sàn, thẳng cột sống, hai tay để ngang và hai chân rộng bằng vai. Tiếp theo, giữ thẳng cánh tay, nhẹ nhàng kéo vai lên đến tai và giữ ở đó trong vài giây. Hạ vai ra sau và lặp lại bài tập. Duy trì bài tập trong 30 giây.
Tăng lượng máu lên cổ: Đứng thẳng trên sàn, thẳng cột sống, hai tay để ngang và hai chân rộng bằng vai. Tiếp theo, giữ thẳng cánh tay, nhẹ nhàng kéo vai lên đến tai và giữ ở đó trong vài giây. Hạ vai ra sau và lặp lại bài tập. Duy trì bài tập trong 30 giây.
Thả lỏng cơ tay: Đứng thẳng , mặt trái hướng vào tường và chân trái ở phía trước chân phải. Quay đầu lại qua vai trái. Từ từ nâng cánh tay trái qua vai, xoay thân trên và đặt lòng bàn tay vào tường phía sau ngang vai. Giữ thẳng cánh tay trái, quay đầu lại và nhìn về phía trước. Nhẹ nhàng mở ngực cho đến khi cảm thấy căng cơ ở vai trái và ngực. Thực hiện 30 giây cho mỗi bên.
Thả lỏng cơ tay: Đứng thẳng, mặt trái hướng vào tường và chân trái ở phía trước chân phải. Quay đầu lại qua vai trái. Từ từ nâng cánh tay trái qua vai, xoay thân trên và đặt lòng bàn tay vào tường phía sau ngang vai. Giữ thẳng cánh tay trái, quay đầu lại và nhìn về phía trước. Nhẹ nhàng mở ngực cho đến khi cảm thấy căng cơ ở vai trái và ngực. Thực hiện 30 giây cho mỗi bên.
Cải thiện tình trạng co cứng cơ: Ngồi ở tư thế thoải mái, thẳng cột sống. Đưa tay lên trên, uốn cong khuỷu tay và đặt hai lòng bàn tay vào nhau trên đầu. Giữ cho hàm song song với sàn, xoay đầu sang bên trái. Giữ trong vài giây, sau đó từ từ xoay đầu sang bên phải. Giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó quay đầu sang trái một lần nữa. Thực hiện trong 30 giây – 1 phút.
Cải thiện tình trạng co cứng cơ: Ngồi ở tư thế thoải mái, thẳng cột sống. Đưa tay lên trên, uốn cong khuỷu tay và đặt hai lòng bàn tay vào nhau trên đầu. Giữ cho hàm song song với sàn, xoay đầu sang bên trái. Giữ trong vài giây, sau đó từ từ xoay đầu sang bên phải. Giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó quay đầu sang trái một lần nữa. Thực hiện trong 30 giây – 1 phút.
Tăng sức mạnh cho vai: Đứng trên sàn, hai chân rộng bằng vai và hai tay để ngang.  Nâng hai tay lên trên đầu, duỗi thẳng khuỷu tay và úp hai lòng bàn tay vào nhau. Giữ thẳng cánh tay, kéo căng cột sống lên trên và giữ nguyên tư thế trong vài giây. Từ từ hạ cánh tay xuống, uốn cong khuỷu tay và đưa ra sau lưng đồng thời cố gắng kéo hai bả vai vào nhau nhiều nhất có thể. Giữ trong vài giây, sau đó lại nâng cánh tay lên. Duy trì trong khoảng 1 phút.
Tăng sức mạnh cho vai: Đứng trên sàn, hai chân rộng bằng vai và hai tay để ngang. Nâng hai tay lên trên đầu, duỗi thẳng khuỷu tay và úp hai lòng bàn tay vào nhau. Giữ thẳng cánh tay, kéo căng cột sống lên trên và giữ nguyên tư thế trong vài giây. Từ từ hạ cánh tay xuống, uốn cong khuỷu tay và đưa ra sau lưng đồng thời cố gắng kéo hai bả vai vào nhau nhiều nhất có thể. Giữ trong vài giây, sau đó lại nâng cánh tay lên. Duy trì trong khoảng 1 phút.

LEAVE A REPLY