Khi ăn thức ăn nặng mùi: Ăn thức ăn nặng mùi như tỏi, cá… có thể là nguyên nhân gây hôi miệng vì các chất trong thức ăn có thể di chuyển qua đường máu và thoát ra ngoài qua hơi thở của chúng ta. Hãy giữ những thói quen sau bữa sau đây để giúp hơi thở sạch hơn: Ăn kẹo cao su sau khi ăn thức ăn cay, uống nước lọc sau khi uống cà phê hoặc nước ngọt, thêm chanh vào các món ăn làm từ cá. 

 

Thường xuyên lấy sỏi amidan: Sỏi amidan là những đốm màu trắng nhỏ nằm trong amidan. Đây chính là nguyên nhân gây hôi miệng ở nhiều người bởi chúng được tạo ra từ vi khuẩn. Để loại bỏ sỏi amidan chúng ta có thể sử dụng nước súc miệng thường xuyên, hoặc đơn giản là xúc miệng bằng nước ấm, sử dụng tăm nước hoặc chỉ nha khoa. 

 

Không thở bằng miệng: Nghe có vẻ khó tin nhưng trong những thói quen gây hôi miệng có việc hít thở bằng miệng. Việc hít thở bằng miệng sẽ làm tăng quá trình sản xuất nước bọt. Hãy thở bằng mũi, điều này tốt hơn cho sức khoẻ răng miệng cũng như cả cơ thể bạn. 

 

Dùng chỉ nha khoa: Chỉ nha khoa luôn được khuyên dùng để chăm sóc sức khoẻ răng miệng. Nó giúp loại bỏ những mảng bám trên răng – cách tốt nhất để ngăn ngừa hơi thở có mùi. Sử dụng chỉ nha khoa và xúc miệng bằng nước muối sẽ là thói quen tốt giúp hơi thở luôn thơm tho. Ngoài ra hãy đến gặp nha sĩ để thăm khám răng 6 tháng/ lần. 

 

Ăn sáng lành mạnh: Thói quen ăn sáng đều đặn rất quan trọng đối với sức khoẻ, bao gồm cả sức khoẻ răng miệng. Tuy nhiên, để hơi thở thơm tho và không gây hôi miệng bạn chỉ nên lựa chọn những bữa sáng lành mạnh, ít đường như sinh tố, các loại sữa chua, sữa hạt và tất cả các loại thực phẩm giàu chất xơ. 

LEAVE A REPLY