Tập luyện quá sức: Để cố gắng đạt được mục tiêu đặt ra khi tập luyện, nhiều người thường tập một cách nóng vội mà không để ý tới sức lực của bản thân. Tuy nhiên điều này không mang lại kết quả tích cực. Tập luyện quá sức sức dễ gây tổn thương cơ, thậm chí có thể dẫn tới những chấn thương như đau cơ, bong gân, gãy xương...

Tập luyện quá sức: Để cố gắng đạt được mục tiêu đặt ra khi tập luyện, nhiều người thường tập một cách nóng vội mà không để ý tới sức lực của bản thân. Tuy nhiên điều này không mang lại kết quả tích cực. Tập luyện quá sức sức dễ gây tổn thương cơ, thậm chí có thể dẫn tới những chấn thương như đau cơ, bong gân, gãy xương…

Bỏ qua khởi động: Việc khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập luyện là vô cùng cần thiết. Trước khi bước vào bắt đầu, bạn nên dành ít nhất 5 phút cho việc khởi động. Điều này giúp cơ thể làm quen và thích nghi với những bài tập sắp tới. Ngoài ra đây cũng là cách giảm thiểu chấn thương khi tập luyện.

Bỏ qua khởi động: Việc khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập luyện là vô cùng cần thiết. Trước khi bước vào bắt đầu, bạn nên dành ít nhất 5 phút cho việc khởi động. Điều này giúp cơ thể làm quen và thích nghi với những bài tập sắp tới. Ngoài ra đây cũng là cách giảm thiểu chấn thương khi tập luyện.

Không thả lỏng sau khi tập: Việc thả lỏng, kéo giãn các cơ mệt mỏi và đau nhức sau tập luyện là điều cần thiết. Nó giúp tăng cường sự dẻo dai và giảm căng cơ sau khi tập. Ngoài ra việc thả lỏng cơ cũng giúp tâm trạng được thư giãn và thoải mái hơn. Hãy để việc kéo giãn cơ là một phần trong thói quen tập luyện của bạn.

Không thả lỏng sau khi tập: Việc thả lỏng, kéo giãn các cơ mệt mỏi và đau nhức sau tập luyện là điều cần thiết. Nó giúp tăng cường sự dẻo dai và giảm căng cơ sau khi tập. Ngoài ra việc thả lỏng cơ cũng giúp tâm trạng được thư giãn và thoải mái hơn. Hãy để việc kéo giãn cơ là một phần trong thói quen tập luyện của bạn.

Không có kế hoạch rõ ràng: Khi làm bất cứ điều gì bạn cũng cần phải có kế hoạch cụ thể, kể cả với việc tập thể dục. Một kế hoạch tập luyện rõ ràng giúp bạn dễ đạt được mục tiêu đã đề ra. Hãy lên kế hoạch chi tiết cho quá trình tập luyện, điều này giúp bạn biết mình cần phải làm những gì và không bị nản khi tập luyện.

Không có kế hoạch rõ ràng: Khi làm bất cứ điều gì bạn cũng cần phải có kế hoạch cụ thể, kể cả với việc tập thể dục. Một kế hoạch tập luyện rõ ràng giúp bạn dễ đạt được mục tiêu đã đề ra. Hãy lên kế hoạch chi tiết cho quá trình tập luyện, điều này giúp bạn biết mình cần phải làm những gì và không bị nản khi tập luyện.

Không theo dõi tiến độ tập luyện: Nếu bạn thực sự nghiêm túc với mục tiêu tập luyện của mình, bạn nên ghi chép lại những thay đổi của cơ thể khi tập. Hãy theo dõi chặt chẽ thói quen tập luyện và quá trình giảm cân bằng cách ghi lại các con số trong một cuốn sách hoặc trên điện thoại của bạn.

Không theo dõi tiến độ tập luyện: Nếu bạn thực sự nghiêm túc với mục tiêu tập luyện của mình, bạn nên ghi chép lại những thay đổi của cơ thể khi tập. Hãy theo dõi chặt chẽ thói quen tập luyện và quá trình giảm cân bằng cách ghi lại các con số trong một cuốn sách hoặc trên điện thoại của bạn.

Tập luyện sai cách: Đây là điều rất nhiều người mắc phải khi tập luyện. Tập luyện sai không chỉ khiến việc giảm cân thất bại mà bạn còn rất dễ gặp chấn thương. Ngoài ra nó còn gây nên các hiện tượng như nhịp tim bất thường, mất ngủ, dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa và ảnh hưởng sức khỏe tâm thần.

Tập luyện sai cách: Đây là điều rất nhiều người mắc phải khi tập luyện. Tập luyện sai không chỉ khiến việc giảm cân thất bại mà bạn còn rất dễ gặp chấn thương. Ngoài ra nó còn gây nên các hiện tượng như nhịp tim bất thường, mất ngủ, dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa và ảnh hưởng sức khỏe tâm thần.

LEAVE A REPLY