1. Tế bào mỡ co lại. Để giảm cân, bạn cần hấp thụ ít calo hơn mức tiêu hao. Nhưng cơ thể lấy thêm năng lượng cần thiết từ đâu? Chính là từ tế bào mỡ của bạn. Tiến sĩ Mike Roussell , đồng sáng lập Neuro Coffee cho biết: “Khi cơ thể lấy năng lượng từ các tế bào mỡ để bù đắp năng lượng cần thiết, các tế bào mỡ của bạn sẽ thu nhỏ lại“.
1. Tế bào mỡ co lại: Để giảm cân, bạn cần hấp thụ ít calo hơn mức tiêu hao. Nhưng cơ thể lấy thêm năng lượng cần thiết từ đâu? Chính là từ tế bào mỡ của bạn. Tiến sĩ Mike Roussell , đồng sáng lập Neuro Coffee cho biết: “Khi cơ thể lấy năng lượng từ các tế bào mỡ để bù đắp năng lượng cần thiết, các tế bào mỡ của bạn sẽ thu nhỏ lại“.
2. Kiểm soát lượng đường trong máu. Cơ thể khi giảm một vài cân có thể giúp cải thiện khả năng chuyển hóa đường trong máu. Chuyên gia Roussell nói: “Ăn ít hơn và tập luyện nhiều hơn giúp độ nhạy insulin cao hơn, cho phép cơ thể bạn kiểm soát và ổn định lượng đường trong máu tốt hơn. Giữ lượng đường trong máu cân bằng có thể giúp bạn tránh bị đói.
2. Kiểm soát lượng đường trong máu: Cơ thể khi giảm một vài cân có thể giúp cải thiện khả năng chuyển hóa đường trong máu. Chuyên gia Roussell nói: “Ăn ít hơn và tập luyện nhiều hơn giúp độ nhạy insulin cao hơn, cho phép cơ thể bạn kiểm soát và ổn định lượng đường trong máu tốt hơn. Giữ lượng đường trong máu cân bằng có thể giúp bạn tránh bị đói.
3. Cảm thấy đói. Khi giảm lượng calo để giảm cân, cơ thể sẽ tiết ra lượng hormone ghrelin cao hơn. Hormone này sẽ “nói” với não rằng bạn đang đói và có thể ăn. Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta luôn đói khi cố gắng giảm cân!
3. Cảm thấy đói: Khi giảm lượng calo để giảm cân, cơ thể sẽ tiết ra lượng hormone ghrelin cao hơn. Hormone này sẽ “nói” với não rằng bạn đang đói và cần phải ăn. Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta luôn đói khi cố gắng giảm cân.
4. Khớp sẽ bớt đau. Cơ thể càng nặng, lực sẽ càng tác động nhiều lực lên xương và khớp khi bạn di chuyển. Theo thời gian, sức căng bổ sung đó có thể dẫn đến tổn thương khớp và viêm xương khớp . Giảm 5 pound (2,26 kg) trọng lượng thừa đồng nghĩa với việc giảm 20 pound (9 kg) áp lực lên các khớp của cơ thể.
4. Khớp bớt đau: Cơ thể càng nặng, lực sẽ tác động nhiều lực lên xương và khớp khi bạn di chuyển. Theo thời gian, sức căng bổ sung đó có thể dẫn đến tổn thương khớp và viêm xương khớp . Giảm 5 pound (2,26 kg) trọng lượng thừa đồng nghĩa với việc giảm 20 pound (9 kg) áp lực lên các khớp của cơ thể.
5. Trái tim khỏe mạnh hơn. Giảm béo làm tăng cholesterol HDL tốt cho sức khỏe và giảm chất béo trung tính, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những phụ nữ thừa cân và béo phì thực hiện giảm cân trong hai năm sẽ giảm mức cholesterol toàn phần, bất kể số cân đã giảm.
5. Trái tim khỏe mạnh hơn: Giảm béo làm tăng cholesterol HDL tốt cho sức khỏe và giảm chất béo trung tính, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những phụ nữ thừa cân và béo phì thực hiện giảm cân trong hai năm sẽ giảm mức cholesterol toàn phần, bất kể số cân đã giảm.
6. Ngủ ngon hơn. Một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania cho thấy rằng chỉ cần giảm một lượng nhỏ cân nặng cũng có thể cải thiện giấc ngủ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và tâm trạng tốt hơn.
6. Ngủ ngon hơn: Một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania cho thấy chỉ cần giảm một lượng nhỏ cân nặng cũng có thể cải thiện giấc ngủ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và tâm trạng tốt hơn.
7. Huyết áp có thể giảm. Khi cơ thể béo phì, tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu, khiến huyết áp tăng cao. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes Care, giảm cân có thể làm giảm huyết áp ở những người béo phì và mắc bệnh tiểu đường loại 2.
7. Huyết áp có thể giảm: Khi cơ thể béo phì, tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu, khiến huyết áp tăng cao. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes Care, giảm cân có thể làm giảm huyết áp ở những người béo phì và mắc bệnh tiểu đường loại 2.

LEAVE A REPLY