Cá mòi: Trong 100g cá mòi chứa khoảng 60mg canxi. Đây được xem là nguồn cung cấp canxi rất tốt. Xương cá mòi là bộ phận chứa nhiều canxi nhất, và cũng không quá cứng do đó bạn không nên bỏ nó. Hãy chọn những cách chế biến phù hợp giúp xương cá thật mềm để dễ dàng hơn khi ăn.
Cá mòi: Trong 100g cá mòi có chứa khoảng 60mg canxi. Đây được xem là nguồn cung cấp canxi rất tốt. Xương cá mòi là bộ phận chứa nhiều canxi nhất, và cũng không quá cứng do đó bạn không nên bỏ nó. Hãy chọn những cách chế biến phù hợp giúp xương cá thật mềm để dễ dàng hơn khi ăn.
Súp lơ xanh: Súp lơ xanh rất giàu vitamin và khoáng chất đặc biệt là canxi. Các nghiên cứu chỉ ra, trong 100g súp lơ xanh sẽ chứa khoảng 33mg canxi giúp bảo vệ xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.
Súp lơ xanh: Súp lơ xanh rất giàu vitamin và khoáng chất đặc biệt là canxi. Các nghiên cứu chỉ ra, trong 100g súp lơ xanh sẽ chứa khoảng 33mg canxi giúp bảo vệ xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.
Hạt dẻ: Trong các loại hạt, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất. Trong 100g hạt dẻ chứa tới 61mg canxi. Tuy nhiên, năng lượng trong hạt dẻ khá cao và bạn nên hạn chế ăn nhiều nếu đang muốn giảm cân.
Hạt dẻ: Trong các loại hạt, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất. Trong 100g hạt dẻ chứa tới 61mg canxi. Tuy nhiên, năng lượng trong hạt dẻ khá cao và bạn nên hạn chế ăn nhiều nếu đang muốn giảm cân.
Tôm: Tôm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong 100g tôm chứa 39,3g protein và 991mg canxi, cao hơn nhiều so với các loại thủy sản khác. Đây là lựa chọn tuyệt vời với những người đang muốn bổ sung canxi cho cơ thể.
Tôm: Tôm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong 100g tôm chứa 39,3g protein và 991mg canxi, cao hơn nhiều so với các loại thủy sản khác. Đây là lựa chọn tuyệt vời với những người đang muốn bổ sung canxi cho cơ thể.
Phô mai: Trong phô mai có đầy đủ thành phần dinh dưỡng của sữa nhưng ở hàm lượng cao hơn. Mỗi 100g phô mai chứa 25,5g protein và 760mg canxi. Hàm lượng canxi của phô mai cao gấp 3-6 lần sữa dạng lỏng và sữa chua.
Phô mai: Trong phô mai có đầy đủ thành phần dinh dưỡng của sữa nhưng ở hàm lượng cao hơn. Mỗi 100g phô mai chứa 25,5g protein và 760mg canxi. Hàm lượng canxi của phô mai cao gấp 3-6 lần sữa dạng lỏng và sữa chua.
Rau cải chíp: Cải chíp chứa hàm lượng canxi cực cao, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều các vitamin A, C, sắt, kali… cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Trong 100g cải chíp chứa tới 100mg canxi, giúp xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương.
Rau cải chíp: Cải chíp chứa hàm lượng canxi cực cao, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều các vitamin A, C, sắt, kali… cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Trong 100g cải chíp chứa tới 100mg canxi, giúp xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương.
Đậu bắp: Đậu bắp không chỉ chứa hàm lượng canxi tương đương sữa tươi mà chúng còn tồn tại dưới dạng chất hữu cơ. Nhờ đó tỷ lệ hấp thu canxi từ loại quả này cao hơn sữa rất nhiều lần. Đây là thực phẩm rất hiệu quả trong phòng ngừa bệnh loãng xương.
Đậu bắp: Đậu bắp không chỉ chứa hàm lượng canxi tương đương sữa tươi mà chúng còn tồn tại dưới dạng chất hữu cơ. Nhờ đó tỷ lệ hấp thu canxi từ loại quả này cao hơn sữa rất nhiều lần. Đây là thực phẩm rất hiệu quả trong phòng ngừa bệnh loãng xương.

LEAVE A REPLY