Động vật có vỏ: Động vật có vỏ như hàu, ngao, sò và trai đều chứa hàm lượng sắt cao. Đây là thực phẩm cực kì tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt. Sắt trong động vật có vỏ là sắt heme, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn so với sắt trong thực vật.
Động vật có vỏ: Động vật có vỏ như hàu, ngao, sò và trai đều chứa hàm lượng sắt cao. Đây là thực phẩm cực kì tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt. Sắt trong động vật có vỏ là sắt heme, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn so với sắt trong thực vật.
Cải bó xôi: Ngoài rất giàu sắt, cải bó xôi còn là thực phẩm rất ít calo. Trong100g cải bó xôi chứa 2,7 mg sắt. Bên cạnh đó nó cũng rất giàu vitamin C. Điều này rất quan trọng vì vitamin C làm tăng đáng kể sự hấp thụ sắt cho cơ thể.
Cải bó xôi: Ngoài rất giàu sắt, cải bó xôi còn là thực phẩm rất ít calo. Trong100g cải bó xôi chứa 2,7 mg sắt. Bên cạnh đó nó cũng rất giàu vitamin C. Điều này rất quan trọng vì vitamin C làm tăng đáng kể sự hấp thụ sắt cho cơ thể.
Nội tạng động vật: Dù không tốt khi ăn thường xuyên nhưng nội tạng động vật có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Như trong tim, gan chứa nhiều sắt. Nó rất có lợi với những người thiếu máu.
Nội tạng động vật: Dù không tốt khi ăn thường xuyên nhưng nội tạng động vật có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Như trong tim, gan chứa nhiều sắt. Nó rất có lợi với những người thiếu máu.
Đậu phụ: Trong 100g đậu phụ cung cấp 3,4mg sắt. Đây là lựa chọn tuyệt vời với những người bị bệnh thiếu máu. Đậu phụ còn là nguồn cung cấp thiamine và một số loại khoáng chất như như canxi, magie, selen... tốt cho sức khoẻ.
Đậu phụ: Trong 100g đậu phụ cung cấp 3,4mg sắt. Đây là lựa chọn tuyệt vời với những người bị bệnh thiếu máu. Đậu phụ còn là nguồn cung cấp thiamine và một số loại khoáng chất như như canxi, magie, selen… tốt cho sức khoẻ.
Thịt đỏ: Các loại thịt như: bò, cừu, lợn… là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Tuy nhiên thịt đỏ có hàm lượng cholesterol cao. Vì vậy, không nên ăn quá nhiều mà nên kết hợp với các thực phẩm giàu sắt khác.
Thịt đỏ: Các loại thịt như: bò, cừu, lợn… là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Tuy nhiên thịt đỏ có hàm lượng cholesterol cao. Vì vậy, không nên ăn quá nhiều mà nên kết hợp với các thực phẩm giàu sắt khác.
Hạt bí: Hạt bí có hàm lượng chất sắt cao. Trong 28g hạt bí chứa tới 2mg sắt. Vậy nên đây là loại hạt rất tốt với những người bị thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra nó cũng giúp cải thiện giấc ngủ và làm giảm strees.
Hạt bí: Hạt bí có hàm lượng chất sắt cao. Trong 28g hạt bí chứa tới 2mg sắt. Vậy nên đây là loại hạt rất tốt với những người bị thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra nó cũng giúp cải thiện giấc ngủ và làm giảm strees.
Socola đen: Đây là loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu. Các nghiên cứu cho thấy 100g socola có 17mg sắt. Điều này hiệu quả cho việc tăng lượng hồng cầu trong máu. Do đó đây là thực phẩm giúp bổ sung sắt không nên bỏ qua.
Socola đen: Đây là loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu. Các nghiên cứu cho thấy 100g socola có 17mg sắt. Điều này hiệu quả cho việc tăng lượng hồng cầu trong máu. Do đó đây là thực phẩm giúp bổ sung sắt không nên bỏ qua.

LEAVE A REPLY