Cá: Các loại cá như cá ngừ, cá hồi và cá thu rất giàu EPA và DHA. Đây là một loại axit béo omega-3 ngăn ngừa tổn thương các dây thần kinh thị giác. Nhờ vậy, nó giúp mắt khỏe và ngăn ngừa nguy cơ bị tăng nhãn áp.
Cá: Các loại cá như cá ngừ, cá hồi và cá thu rất giàu EPA và DHA. Đây là một loại axit béo omega-3 ngăn ngừa tổn thương các dây thần kinh thị giác. Nhờ vậy, nó giúp mắt khỏe và ngăn ngừa nguy cơ bị tăng nhãn áp.
Cam: Cam chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Nó giống như các chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương gốc tự do, làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Nhờ vậy giúp mắt khỏe mạnh hơn.
Cam: Cam chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Nó giống như các chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương gốc tự do, làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Nhờ vậy giúp mắt khỏe mạnh hơn.
Cà rốt: Vitamin A và beta carotene trong cà rốt giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh. Vì vậy, ăn cà rốt hàng ngày rất hiệu quả trong việc phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp.
Cà rốt: Vitamin A và beta carotene trong cà rốt giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh. Vì vậy, ăn cà rốt hàng ngày rất hiệu quả trong việc phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp.
Quả đào: Theo một nghiên, những phụ nữ ăn ít nhất một phần đào đóng hộp hoặc sấy khô trong một tuần sẽ giảm được 47% nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp. Bởi lẽ đào là loại quả giàu beta caroten giúp duy trì đôi mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về mắt.
Quả đào: Theo một nghiên, những phụ nữ ăn ít nhất một phần đào đóng hộp hoặc sấy khô trong một tuần sẽ giảm được 47% nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp. Bởi lẽ đào là loại quả giàu beta caroten giúp duy trì đôi mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về mắt.
Cải bó xôi: Lutein và zeaxanthin là hai carotenoid tự nhiên tropng cải bó xôi. Chúng hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe của mắt và bảo vệ điểm vàng khỏi bị hư hại.
Cải bó xôi: Lutein và zeaxanthin là hai carotenoid tự nhiên trong cải bó xôi. Chúng hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe của mắt và bảo vệ điểm vàng khỏi bị hư hại.
Saffron (nhụy hoa nghệ tây: Saffron chứa nhiều crocetin và carotenoid crocin được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Nghiên cứu cho nó giúp duy trì sức khỏe của dây thần kinh thị giác và giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp. Ngoài ra, crocin còn giúp tăng cường lưu lượng máu ở võng mạc.
Saffron (nhụy hoa nghệ tây): Saffron chứa nhiều crocetin và carotenoid crocin được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Nghiên cứu cho nó giúp duy trì sức khỏe của dây thần kinh thị giác và giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp. Ngoài ra, crocin còn giúp tăng cường lưu lượng máu ở võng mạc.
Cần tây: Loại rau này chứa nhiều nitrat, vitamin A và C. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ nhiều nitrat trong chế độ ăn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp và giảm áp lực nội nhãn tăng cao.
Cần tây: Loại rau này chứa nhiều nitrat, vitamin A và C. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ nhiều nitrat trong chế độ ăn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp và giảm áp lực nội nhãn tăng cao.
Trà xanh: Catechin và flavanols là hai loại flavonoid được tìm thấy trong trà xanh. Hai hợp chất này có đặc tính chống oxy hóa mạnh, làm giảm sự hình thành các sợi B-amyloid, một hợp chất đặc biệt có liên quan đến việc gây ra bệnh tăng nhãn áp.
Trà xanh: Catechin và flavanols là hai loại flavonoid được tìm thấy trong trà xanh. Hai hợp chất này có đặc tính chống oxy hóa mạnh, làm giảm sự hình thành các sợi B-amyloid, một hợp chất đặc biệt có liên quan đến việc gây ra bệnh tăng nhãn áp.

LEAVE A REPLY