Uống Lá Vối Có Giảm Cân Không?

Nước lá vối là thứ thức uống được rất nhiều người dân ở nông thôn biết đến vì hiệu quả thanh nhiệt và giải độc của nó. Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin cho biết nước lá vối còn có thể giảm cân. Vậy uống lá vối có giảm cân không hay chỉ là lời đồn của dân gian. Hãy cùng tìm lời giải đáp.

Uống Lá Vối Có Giảm Cân Không?

Theo ý kiến của các bác sĩ, nguyên lý giảm cân của lá vối không hề cắt giảm lượng calorie hay tinh bột của cơ thể giúp cơ thể không tích trữ quá nhiều mỡ thừa. Mà lá vối chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol giúp ức chế và làm chậm đi quá trình phân giải đường trong cơ thể.

Uống Lá Vối Có Giảm Cân Không?

Lá vối là nguồn nguyên liệu giảm cân rất dễ tìm thấy và cực kỳ tự nhiên

Sử dụng nước lá vối có thể giúp cơ thể điều hòa và ổn định lượng đường trong máu và giảm đi sự mất kiểm soát ăn uống của bản thân. Ngoài ra, uống nước lá vối còn có thể giúp cơ thể chống viêm rất hiệu quả.

Uống Lá Vối Giảm Cân Có Thực Sự Tốt?

Nước vối có vị chát và hơi đắng cho nên có thể hơi khó uống đối với bạn trẻ và cũng có nhiều lo sợ sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của dạ dày. Tuy nhiên, theo thông tin khoa học thì sử dụng nước vối để giảm cân không hề ảnh hưởng gì tới hệ tiêu hóa thậm chí còn có thể tốt cho hệ tiêu hóa.

Lá vối có chứa chất tanin là một trong những chất oxy hóa góp phần vào công việc vô hiệu hóa các gốc tự do trong đường ruột. Uống nước lá vối có thể giúp bảo vệ rất tốt nơi thường xuyên tiếp xúc với chất độc trong thức ăn là niêm mạc ruột.

Uống Lá Vối Có Giảm Cân Không?

Nước lá vối không chỉ an toàn cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ích rất nhiều cho niêm mạc ruột

Song song đó, nước vối có thể khác khuẩn và kháng viêm giúp cơ thể diệt trừ đi những khuẩn xấu ở một mức độ nhất định. Tất nhiên để có thể loại bỏ các vi khuẩn gây hại và lưu lại các vi khuẩn có lợi thì chúng ta cũng cần phải sơ chế lá vối sao cho hợp lý và đúng phương pháp.

Có một số bạn khi sử dụng nước lá vối xong thì xuất hiện cảm giác cào ruột khó chịu đó là do sử dụng sai phương pháp. Chúng ta cần sử dụng lá vối trong một thời gian đúng lúc để mang lại hiệu quả giảm cân cực kỳ tốt.

Uống Nước Lá Vối Đúng Cách Sao Cho Hiệu Quả

Không sử dụng lá vối tươi

Nhiều hộ gia đình ở nông thôn thường có trồng cây lá vối ở vườn nhà để thuận tiện hơn khi sử dụng. Tuy nhiên sử dụng lá vối tươi nguyên chất chưa hẳn thực sự tốt. Bởi vì các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn trong lá vối sẽ gây ra hiện tượng hao huyết và giảm đi một số lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa.

Uống Lá Vối Có Giảm Cân Không?

Nên phơi khô lá vối trước khi sử dụng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Vì vậy cách sử dụng tốt nhất là ủ lá vối và phủ kín bằng một lớp rơm, cho đến khi nào màu lá vối chuyển sang màu sẫm và phơi khô thì mới nên dùng. Khi đó các chất ngái trong nhựa lá vối và một số chất diệp lục đã được loại bỏ rất thích hợp để ngâm nước uống thường xuyên.

Đói bụng không được uống lá vối

Nước lá vối có khả năng kích thích tiêu hóa và gia tăng quá trình hoạt động của thành dạ dày khi tiêu hóa thức ăn. Vì thế nếu uống lá vối khi bụng đói rất dễ khiến dạ dày co bóp quá nhiều như lại không có thức ăn. Liên tục như thế sẽ rất dễ dẫn đến đau dạ dày hoặc viêm loét dạ dày.

Uống Lá Vối Có Giảm Cân Không?

Đói bụng mà uống lá vối sẽ làm bụng đói nhiều hơn và tăng khẩu phần ăn làm mất đi hiệu quả giảm cân

Chưa kể nếu như cảm giác bụng đói cồn cào và khó chịu xảy ra bạn sẽ phải ăn nhiều hơn mức độ bình thường chỉ để lấp đầy cơn đói. Như thế vô tình đã làm mất đi hiệu quả giảm cân của lá vối.

Khi ăn no cũng không nên uống lá vối

Uống nước vối ngay lập tức sau khi ăn no không chỉ không giúp các bạn giảm cân mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn gây ra cảm giác đói và thúc đẩy việc nạp thêm thức ăn. Tốt nhất nên để hệ tiêu quá hoạt động một khoảng thời gian ngắn rồi bắt đầu sử dụng nước lá vối.

Có rất nhiều trường hợp sau khi ăn no đã tiếp tục sử dụng nước lá vối hoặc sử dụng ngay trong bữa ăn. Vì lý do đó đã khiến họ có cảm giác đói bụng cồn cào chỉ sau khi ăn từ 1 đến 2 giờ đồng hồ. Sau đó để lấp đầy cơn cồn cào đó nhiều người đã tìm đến các loại đồ vặt, đồ ngọt,… Đó là những thực phẩm gây ra sự tăng cân vượt bậc của cơ thể.

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước lá vối là sau khi ăn từ 1 đến 2 giờ hoặc nửa buổi sau khi ăn. Và tốt nhất đó là nên dùng lá vối khô để hãm nước uống, không uống lúc bụng đói hoặc ngay sau khi ăn.

Kết Luận Sau Cùng Và Lời Nhắn Từ Tác Giả

Qua những chia sẻ trên hi vọng các bạn sẽ nhìn nhận được công dụng giảm cân tuyệt vời của lá vối – một loại thức uống dễ tìm và an toàn. Cũng hy vọng các bạn đã tự trả lời được cho mình câu hỏi uống lá vối có giảm cân không từ những thông tin về ưu điểm cũng như lưu ý khi dùng lá vối ở trên. Ngoài ra, không chỉ nên sử dụng lá vối không mà các bạn cũng nên phối hợp với phương pháp sống và ăn uống khoa học cũng như tập luyện đều đặn. Chúc các bạn sẽ sớm có được thân hình cân đối như mong muốn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *