Nằm sấp có giảm mỡ bụng không

Một trong số đó là cách nằm sấp, đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như khi nằm sấp giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Để tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi này mời bạn đọc cùng xem bài viết sau đây để có được câu trả lời về phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả hay không nhé!

Nằm sấp có giảm mỡ bụng không?

Khi nằm sấp, cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn thay vì nằm ngửa bởi khi nằm sấp cơ thể sẽ cảm nhận được chỗ nằm cảm thấy an toàn hơn và các cảm giác mệt mỏi cũng được quên lãng đi. Trong khi, một số người lại chọn cách nằm sấp để giảm mỡ bụng và đùi. Vậy với tư thế này có nằm sấp này có giảm mỡ bụng không?

Nằm sấp có giảm mỡ bụng không

Nằm sấp có giảm mỡ bụng không?

Thời gian gần đây, trên các trang thông tin điện tử đã rộ lên trào lưu nằm sấp để giảm cân, giảm mỡ bụng rất kỳ lạ. Có thể khi nói về cách này, một số người sẽ nghĩ rằng nằm sấp không giúp giảm mỡ được, nhưng trên thực tế thì đã có rất nhiều điều cho thấy nằm sấp cũng là một trong các tư thế giúp việc giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trên thực tế thì chị em cũng đừng quá lo lắng về việc nằm sấp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, bởi những lúc nằm sấp là chỉ để thực hiện các động tác tập luyện chứ không yêu cầu nằm sấp để ngủ suốt đêm. Hãy hoàn toàn yên tâm về sức khỏe khi nằm sấp bởi chỉ thực hiện các động tác tập trong thời gian ngắn giúp tăng tác động trực tiếp lên các vùng cơ trên cơ thể, từ đó giúp cho việc làm nóng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

Lưu ý khi thực hiện nằm sấp giảm mỡ bụng

Phụ nữ đang mang thai, sau khi sinh mổ; những người mắc bệnh đường ruột không nên nằm sấp để giảm mỡ bụng.

Ngoài tư thế nằm sấp để giảm mỡ bụng, các bạn còn có thể nằm ngửa để đốt cháy mỡ dư thừa tại bụng.

Nằm sấp có giảm mỡ bụng không

Mẹ bầu không nên áp dụng tư thế nằm sấp giảm mỡ bụng

Những người có lượng mỡ dư thừa quá lớn thì tư thế nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Tư thế nằm sấp giảm mỡ bụng khá tốt nhưng chỉ thực sự hiệu quả đối với các trường hợp mỡ ít. Riêng với những ai thừa cân quá mức hay chứa lượng mỡ tích tụ lâu năm mà muốn giảm cân nhanh chóng thì không thể áp dụng được bằng phương pháp này.

Hướng dẫn tư thế nằm sấp giảm mỡ bụng

Sau khi xác định được thông tin về vấn đề tư thế nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Mọi người cùng tôi  tìm hiểu kỹ các bước thực hiện cách nằm sấp như thế nào cho tốt nhé.

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Nằm sấp xuống thảm tập đã chuẩn bị sẵn, hai tay thả lỏng xuôi theo chân, sau đó từ từ giơ tay lên phần mông đặt song song với cơ thể và hai chân khép sát vào nhau.

Bước 2: Cơ thể ép sát xuống thảm và hít thật sâu, kết hợp ngẩng nhẹ cổ lên cao, ngẩng càng cao càng tốt.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế, nín thở càng lâu càng tốt, sau đó từ từ thở nhẹ ra và hạ đầu xuống như trạng thái ban đầu.

Bước 4: Thả lỏng người và nghỉ ngơi.

Nằm sấp có giảm mỡ bụng không

Các bước nằm sấp giảm mỡ bụng

Kiên trì tập luyện động tác này khoảng 15 phút mỗi ngày, sau vài tuần sẽ nhận lại kết quả.

Những sai lầm khi chọn tư thế ngủ để giảm cân

Khi lựa chọn bất cứ các tư thế nằm ngủ để giảm béo nào, dù là nằm sấp hay nằm ngửa thì bạn cũng phải chú ý đến sức khỏe của mình. Nếu cố gắng thay đổi giấc ngủ bằng những động tác khó nhằn sẽ vô tình khiến cho những nỗ lực giảm cân của bạn “đổ sông đổ biển”. Giấc ngủ là điều quan trọng đối với mỗi người vì thế cho dù cho khao khát giảm béo như thế nào thì cũng cần lựa chọn đúng các tư thế để giấc ngủ không bị ảnh hưởng.

Nằm sấp có giảm mỡ bụng không

Những sai lầm khi nằm sấp giảm mỡ bụng

Không nằm theo một tư thế một: Nếu bạn cứ cố gắng nằm sấp hoặc nằm nghiêng liên tục suốt một điểm thì rất dễ dẫn đến tình trạng máu bị ngưng trệ, từ đó dẫn đến giấc ngủ không sâu cũng như dễ gây hiện tượng tê mỏi tay chân vào sáng hôm sau.

Không thực hiện các tư thế ngủ quá khó: Điều này cũng dẫn đến một số các hệ lụy tương tự việc cứ nằm nghiêng hoặc nằm sấp vậy.

Ngủ ở điều kiện phòng quá sáng hoặc quá lạnh: Hãy đảm bảo giấc ngủ được sâu giấc bằng cách điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức hợp lý, chỉ nên để đèn ngủ thay vì bật đèn sáng chói. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khi ngủ ở nhiệt độ thấp hoặc không gian quá sáng có thể dẫn đến sự ức chế hormone melatonin, đây là một chất béo nâu có vai trò đốt cháy calo cực hiệu quả.

Tóm lại, câu trả lời cho việc nằm sấp có giảm mỡ bụng không là có nhé các bạn. Phương pháp này cực kỳ hiệu quả nhưng các bạn cần lưu ý một số vấn đề nêu trên khi sử dụng phương pháp này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *