Bí quyết giảm béo cho nam

Phụ nữ thường duy trì các chế độ ăn uống khắc nghiệt và luyện tập để gìn giữ vóc dáng, còn nam giới lại ít có kinh nghiệm về các vấn đề giảm cân. Thực tế, nam giới cũng khó cưỡng lại sự hấp dẫn của đồ ăn khiến các chàng dễ tăng cân và kém hấp dẫn với phái nữ. Vì vậy, dưới đây là một số cách giảm béo cho nam mà bạn có thể tham khảo.

Thay đổi thực đơn ăn nhẹ

Hãy loại bỏ các thực phẩm đã qua chế biến trong thực đơn ăn nhẹ hằng ngày của bạn. Thay vì ăn hamburger khi cảm thấy đói, hãy thử các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, hoặc thay các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, bánh mì ngọt bằng các loại salad và sữa ít béo hoặc sinh tố trái cây.

Bí quyết giảm béo cho nam

Ăn nhẹ giảm béo cho nam

Là nam giới, bạn thường tiêu hao nhiều năng lượng hơn và dễ cảm thấy đói hơn. Một bữa ăn nhẹ lành mạnh, ít chất béo, bạn sẽ vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể bạn đồng thời vẫn đảm bảo sức khỏe mà không sợ bị tăng cân.

Ăn các bữa ăn có chứa bạc hà

Một lời khuyên dành cho nam giới muốn giảm cân nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe là hãy ăn kẹo cao su bạc hà không đường hoặc đánh răng bằng kem đánh răng có hương vị bạc hà.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, hương vị the mát của bạc hà sẽ gửi tín hiệu đến não của bạn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bạc hà cũng điều chỉnh vị giác của bạn, tăng cảm giác no và bạn sẽ không còn muốn thêm khẩu phần ăn hay dùng thêm các món tráng miệng nữa.

Bí quyết giảm béo cho nam

Ăn các thức ăn chứa bạc hà

Nhịn ăn và thải độc cơ thể

Có rất nhiều cuộc tranh luận về hiệu quả của việc nhịn ăn và thải độc cơ thể. Tuy nhiên, một số người vẫn thực hiện cách giảm cân cho nam này mỗi năm một lần vì có thể giúp họ giảm cân và họ hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Sử dụng các phương pháp thanh lọc và giải độc cơ thể này cũng giúp bạn thiết lập lại vị giác để bạn có thể đánh giá và lựa chọn các thực phẩm an toàn hơn. Một điều lưu ý là bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hay bác sĩ để lựa chọn quá trình thải độc phù hợp với sức khỏe của mình.

Ăn kèm các loại sốt cay

Một mẹo nhỏ bạn cần biết nếu muốn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, đó chính là ăn kèm các loại sốt cay như tương ớt, sốt cà chua, sốt mù tạt. Thực tế cho thấy hương vị cay nồng của các loại sốt này sẽ sinh nhiệt làm bạn ăn chậm lại và giảm khẩu phần của bữa ăn xuống.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng ớt kìm hãm sự gia tăng các mô mỡ và bạn có thể tăng tốc độ trao đổi chất nhờ vào các hợp chất trong ớt, chính vì vậy đây là một trong những cách giảm cân cho nam giới nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Không ăn uống tùy tiện

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn không nên ăn uống một cách tùy tiện, ăn không đúng giờ giấc hoặc ăn không kiểm soát mà nên tạo cho bản thân một bộ thực đơn giảm cân phù hợp. Đàn ông thường hay ăn uống khi xem đá bóng, hoặc khi đang làm việc. Điều này sẽ làm bạn dễ tăng cân, béo bụng và gặp các vấn đề về dạ dày.

Việc điều chỉnh ăn uống hợp lý sẽ mang lại cho bạn những lợi ích không ngờ trong thời gian dài và giúp bạn đạt được mục đích giảm cân của mình.

Dù là phái mạnh thì bạn vẫn khó có thể chống lại cơn đói hay sức hấp dẫn của đồ ăn dễ làm bạn tăng cân. Hy vọng rằng với các cách giảm cân cho nam nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe trên sẽ giúp cho bạn có được những thông tin hữu ích trong việc hoàn thành các mục tiêu giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Đốt cháy calo nhanh chóng

Bắt đầu bài tập Circuit Training (bài tập xoay vòng theo chuỗi). Circuit Training là sự kết hợp của nhiều bài tập được dành riêng cho từng cơ bắp lớn trong cơ thể. Sự thay đổi nhanh chóng giữa các bài tập giúp tăng nhịp tim hiệu quả hơn hầu hết các bài tập khác, từ đó giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn nên bắt đầu tập Circuit Training để đốt cháy nhiều calo nhanh hơn và hỗ trợ giảm cân.

Có nhiều bài tập phù hợp mà bạn có thể kết hợp vào buổi tập Circuit Training, ví dụ như:

Tập Burpee, 3 hiệp 10 nhịp. Tìm đọc bài viết hướng dẫn chi tiết cách Tập Burpee.

Tập Squat (Đứng tấn), 3 hiệp 10 nhịp.

Tập Bench Press (Đẩy tạ đòn), 3 hiệp 10 nhịp.

Tập Lunge (Chùng chân), 3 hiệp 10 nhịp.

Bí quyết giảm béo cho nam

Các bài tập Circuit Training giảm béo cho nam

Thực hiện các bài tập tốc độ nhanh để tăng nhịp tim lên mức cao nhất và đốt cháy calo ở mức tối ưu.

Chạy nước rút

Chạy nước rút. Khác với chạy đường dài, chạy nước rút là việc chạy nhanh hết mức có thể trong một quãng đường ngắn. Bài tập này giúp tăng nhịp tim nhanh chóng và rất lý tưởng để giảm cân nhanh.

Chuyển động mạnh mẽ khi chạy nước rút còn giúp săn cơ chân và cơ bụng, đồng thời giúp tăng sức bền và dung tích phổi. Thực hiện bài tập chạy nước rút theo các bước sau:

Đến đường chạy hoặc đo một đoạn đường thẳng dài 90 mét.

Khởi động bằng cách chạy bộ hoặc đi bộ nhanh.

Giãn cơ kỹ sau khi khởi động. Chuyển động mạnh mẽ khi chạy nước rút có thể gây căng hoặc thậm chí rách cơ nếu bạn không giãn cơ đúng cách. Giãn cơ khoảng 10 phút trước khi chạy nước rút.

Bí quyết giảm béo cho nam

Giảm béo cho nam với bài tập chạy nước rút

Bắt đầu ở đầu đoạn đường dài 90 mét và chạy nước rút đến cuối đường. Nếu mới tập chạy, bạn không nên bật chạy quá nhanh như lò xo mà chỉ nên chạy với tốc độ bằng một nửa tốc độ tối đa của bạn để đảm bảo cơ thể sẵn sàng và tránh chấn thương. Sau đó, bạn có thể tăng dần tốc độ trong đoạn chạy nước rút về sau.

Đi bộ từ từ về vạch xuất phát. Nếu vẫn thấy mệt mỏi khi về vạch xuất phát, bạn nên nghỉ ngơi đến khi cảm thấy có thể chạy nước rút lần nữa.

Thực hiện 6-10 vòng chạy nước rút trong mỗi buổi tập. Lặp lại 2-3 lần mỗi tuần.

Luôn mặc quần lót Jockstrap dành cho vận động viên hoặc ít nhất bạn nên mặc nội y vừa người trong khi chạy nước rút. Chuyển động nhanh có thể dẫn đến căng vùng bẹn hoặc chấn thương tinh hoàn nếu bạn không mặc nội y phù hợp.

Trên đây chúng tôi chia sẻ các phương pháp pháp giảm béo cho nam hiệu quả mà bạn có thể tự luyện tập và áp dụng các chế độ ăn uống giảm cân. Không chỉ các em chị phụ nữ chú ý đến vóc dáng mà các bạn nam giới cũng phải có một ngoại hình thu hút phái đẹp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *