Ăn sáng thế nào cho đúng cách?

Ăn sáng đúng cách sẽ khiến cơ thể luôn khỏe mạnh, tâm lý sảng khoái để bắt đầu ngày mới. Ảnh: Xinhua

Theo đó, một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe chỉ ra rằng, những cách ăn sau nên tuyệt đối tránh hoặc phải thay đổi thói quen nếu không muốn ảnh hưởng đến cơ thể cũng như có nguy cơ mắc thêm các loại bệnh khác.

Ngũ cốc

Các chị em thường cho rằng, ăn nhiều ngũ cốc vào buổi sáng sớm sẽ tốt cho sức khỏe cũng như giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đây không phải là cách hiệu quả bởi khi nạp quá nhiều ngũ cốc trong bữa sáng sẽ khiến người ăn dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Vì vậy, hãy ăn ngũ cốc đủ liều lượng một cách vừa phải so với thể trạng của chính mình cũng như chọn các loại ngũ cốc ít đường, nhiều chất xơ.

Không nên ăn quá nhiều hoa quả vào bữa sángKhông nên ăn quá nhiều trái cây vào bữa sáng sẽ làm giảm hệ miễn dịch. Ảnh: Xinhua 

Trái cây

Có khá nhiều người lựa chọn trái cây cho bữa sáng với mong muốn nạp nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin nhiều nhất có thể. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều trái cây vào bảo sáng lại “phản tác dụng” và rất có hại cho sức khỏe.

Cụ thể, trái cây có rất ít tinh bột và protein, vì thế nếu chỉ ăn trái cây vào bữa sáng sẽ giảm hệ miễn dịch cũng như các dưỡng chất cần thiết sẽ khó hấp thụ vào cơ thể.  

Thịt

Thịt cũng là một trong những loại thực phẩm khá được ưa chuộng khi chế biến món ăn sáng. Việc ăn nhiều thịt cũng sẽ gây hại cho dạ dày bởi trong đó có chứa protein lẫn chất béo.

Nên thay đổi bữa sáng đa dạng mỗi ngày, tránh ăn thịt thường xuyên không chỉ gây nhàm chán mà còn dẫn đến sức khỏe gặp ảnh hưởng sau này.

Đồ ăn lạnh

Đồ ăn lạnh cũng tuyệt đối không được sử dụng quá nhiều trong mỗi bữa sáng. Lý do là bởi khi cơ thể vừa tỉnh giấc sau một giấc ngủ đêm, các bộ phận vẫn ở trạng thái co lại như mạch máu, dây thần kinh hay cơ bắp…

Do đó, nếu ăn đồ lạnh vào buổi sáng sẽ khiến máu trong cơ thể khó lưu thông, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, làm giảm đi sức đề kháng của con người.   

LEAVE A REPLY