Các tư thế Yoga đơn giản nhưng giảm cân nhanh chóng
Một số tư thế Yoga nóng giúp giảm cân nhanh chóng. Đồ họa: Thục Nhi

Tư thế ghế

Tư thế ghế có công dụng kéo giãn hông, ngực và cột sống của bạn. Đồng thời, tư thế này còn giúp cân bằng cơ thể và duy trì vóc dáng lý tưởng.

Bước 1: Đứng thẳng, khép chân, đặt 2 tay song song và hướng lên trên.

Bước 2: Tưởng tượng rằng bạn sắp ngồi trên một chiếc ghế. Gập đầu gối và đẩy xương chậu xuống. Trong quá trình thực hiện nên đảm bảo rằng bạn không quá chùn gối.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 30 đến 60 giây.

Tư thế xoắn nửa cột sống

Tư thế xoắn nửa cột sống có khả năng làm săn chắc các dây thần kinh cột sống. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình giảm cân và tăng lưu lượng oxy đi vào phổi.

Bước 1: Ngồi xuống với hai chân duỗi thẳng. Đồng thời, giữ lưng thẳng.

Bước 2: Gập chân trái và đặt dưới hông bên phải. Sau đó, uốn cong chân phải và bên cạnh đầu gối trái. 

Bước 3: Vặn thân về phía bên phải và nhìn qua vai phải. 

Bước 4: Đặt tay trái lên đầu gối phải và tay phải để sau lưng. Giữ nguyên tư thế trong 30 đến 60 giây rồi thư giãn.

Tư thế cày

Tư thế cày đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh quá trình trao đổi chất và duy trì vóc dáng thon gọn. Hơn nữa, tư thế cày còn giúp kéo giãn cơ, ngăn ngừa chứng mất ngủ và tăng cường hoạt động của tuyến giáp. 

Bước 1: Nằm ngửa, khép chân và tay sao cho lòng bàn tay úp xuống.

Bước 2: Nâng chân khỏi sàn một góc 90 độ. Sau đó, nâng mông, bụng dưới và chân.

Bước 3: Đưa hai chân qua đầu sao cho các ngón chân chạm đất. 

Bước 4: Giữ chân thẳng và để ngực chạm cằm. Giữ nguyên tư thế trong 30 đến 60 giây rồi thư giãn.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu có khả năng cải thiện lưu thông máu và hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang. Đặc biệt, tư thế cây cầu còn giúp đốt cháy mỡ thừa  hiệu quả nhất là mỡ bụng.

Bước 1: Nằm thẳng người, gập gối lại và đặt tay song song với cơ thể.

Bước 2: Thở ra, nâng hông lên khỏi mặt đất. Đầu gối và bàn chân tạo thành một đường thẳng vuông góc với sàn. 

Bước 3: Hít thở đều, giữ tư thế này khoảng 60 giây.

LEAVE A REPLY