Cách làm sinh tố đu đủ và chuối bổ sung vitamin C cho cơ thể

Sinh tố chuối và đu đủ giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Đồ họa: Doãn Hằng

Chuẩn bị nguyên liệu

– Nửa quả đu đủ vừa chín tới (cắt thành khối vuông)

– 1 quả chuối, bóc vỏ cắt thành từng lát nhỏ

– 1 hộp sữa chua

– 1 thìa cà phê hạt hướng dương 

– 2 thìa cà phê hạt óc chó đã nghiền nát

– 1-2 quả sung, rửa sạch, cắt nhỏ

– 1 muỗng canh mật ong (tuỳ theo khẩu vị để tùy chỉnh)

Hướng dẫn làm sinh tố chuối và đu đủ

– Bước 1: Xay nhuyễn đu đủ và chuối trong máy xay sinh tố. Xay với tốc độ chậm để cả 2 nguyên liệu nhuyễn và mịn hơn.

– Bước 2: Thêm sữa chua và mật ong vào. Nhấn máy xay sinh tố ở mức nhẹ, xay thêm 1 lần nữa.

– Bước 3: Đổ vào ly và trang trí với quả óc chó, hạt hướng dương và quả sung.

Ngoài ra, nếu không có quả sung, hạt óc chó và hạt hướng dương có thể trang trí với bất kỳ loại trái cây khô và các hạt quả hạch nào. Có thể dùng món sinh tố đu đủ và chuối này để khởi đầu một ngày mới hoặc dùng để giải khát và ăn giữa các bữa chính.

Lợi ích của sinh tố chuối và đu đủ

Sinh tố chuối và đu đủ giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Cả 2 chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch.

Tăng cường khả năng miễn dịch giúp chống lại một số bệnh trong thời điểm gió mùa như cảm cúm, ho, hắt hơi, viêm phổi. Công thức sinh tố chuối và đu đủ còn được trang trí một lớp hạt và trái cây khô, giúp bổ sung năng lượng và chất béo lành mạnh cho cơ thể. 

LEAVE A REPLY