Hướng dẫn pha thức uống hạt chia, chanh, mật ong giảm mỡ bụng

Thức uống làm từ chanh, hạt chia, mật ong giúp giảm mỡ bụng. Đồ họa: Doãn Hằng

Chuẩn bị nguyên liệu

Thức uống này được pha chế từ nước cốt chanh, hạt chia và mật ong với liều lượng cụ thể, gồm:

– 1 thìa hạt chia

– 1 cốc nước ấm

– 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

– Nước cốt của nửa quả chanh cỡ lớn

– Vài lát chanh (miếng tròn và mỏng) để trang trí

Hướng dẫn pha chế

– Đun sôi nước, sau đó để nước nguội, cho đến khi cảm nhận nước hơi ấm ấm thì cho nước vào ly.

– Thêm hạt chia, mật ong, nước cốt chanh với liều lượng đã chuẩn bị vào trộn đều.

– Để hỗn hợp ngâm trong nửa giờ cho hạt chia nở và các thành phần hòa quyện vào nhau.

– Sau khi ngâm xong, thêm lát chanh và uống vào mỗi buổi sáng lúc bụng đói.

– Có thể thêm một lượng nhỏ bất kỳ loại nước trái cây lành mạnh nào vào công thức này để làm tăng mùi vị. Tuy nhiên, nên chọn những loại quả nhiều nước, ít đường và giàu chất chống oxy hóa để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Lợi ích của các nguyên liệu trong thức uống giảm mỡ bụng 

Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục có thể giúp giảm khoảng 6-7% mỡ bụng. Các thành phần trong thức uống này giúp đốt cháy mỡ bụng không mong muốn, hỗ trợ cơ thể giảm cân và thải độc.

Cụ thể, hạt chia không chỉ giàu chất xơ mà còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, giảm tích tụ mỡ.

Trong khi đó, chanh lại giàu vitamin C được xem là chất chống oxy hóa lành mạnh, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các gốc tự do gây béo phì, tim mạch, tiểu đường.

Ngoài ra, mật ong ít calo, giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, tốt cho quá trình giảm cân.

LEAVE A REPLY