Lợi ích của axit béo omega-9
Dầu đậu nành giàu axit béo omega-9, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch. Đồ họa: Thanh Ngọc

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

Axit béo omega-9 có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Điều này là do axit béo omega-9 làm tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Đồng thời, axit béo omega-9 còn ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch, nhờ đó làm giảm nguy cơ cơn đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, tiêu thụ các chất béo lành mạnh như axit béo omega-9 còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Axit béo omega-9 giúp tăng mức năng lượng cho cơ thể, làm giảm cơn tức giận và cải thiện tâm trạng. Bên cạnh đó, axit béo omega-9 còn cung cấp năng lượng để tăng cường hoạt động thể chất. Vận động nhiều làm cơ thể tiêu hao năng lượng, xua tan mệt mỏi, giúp tinh thần phấn chấn, vui vẻ hơn. 

Tăng cường sức khỏe não bộ

Axit erucic là một axit béo omega-9 không bão hòa đơn có trong dầu mù tạt, dầu hạt cải. Axit erucic là một trong những hoạt chất hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến suy giảm nhận thức, chẳng hạn như bệnh Alzheimer. Ngoài ra, axit béo omega-9 còn tăng cường sức khỏe tủy sống và hệ thần kinh, cải thiện khả năng ghi nhớ và cải thiện chức năng nhận thức.

Các thực phẩm giàu axit béo omega-9

Axit béo omega-9 có nhiều trong các loại dầu như bơ, dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu ô liu, dầu đậu nành. Ngoài ra, axit béo omega-9 còn có nhiều trong hạt phỉ, bơ hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó.

LEAVE A REPLY