Lợi ích khi ăn rau cải xanh

Bông cải xanh hay súp lơ xanh rất có lợi cho sức khỏe. Ảnh: ST

Cải bó xôi: Là loại rau đứng đầu bảng nên có trong bữa ăn. Với thành phần dinh dưỡng ấn tượng nên cải được xem là một trong những loại rau lành mạnh nhất. Chỉ với khoảng 30 gram rau cải bó xôi sống đã mang cung cấp 56% nhu cầu vitamin A hàng ngày.

Bông cải xanh hay súp lơ xanh: Súp lơ xanh thuộc họ rau cải. Đây là loại thực phẩm rất giàu hợp chất thực vật chứa lưu huỳnh được gọi là glucosinolate, cũng như sulforaphane. Sulforaphane đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống lại ung thư

Cải xoăn: Tương tự như các loại rau xanh khác, cải xoăn cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và chất chống oxy hóa. Chỉ trong 67 gram cải xoăn cũng đã chứa nhiều vitamin B, kali, canxi và đồng. Bên cạnh đó, lượng cải xoăn này cũng đáp ứng toàn bộ nhu cầu vitamin A, C và K hàng ngày. Cải xoăn cũng có thể có lợi trong việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch do có nhiều chất chống oxy hóa.

Cải cầu vồng: Đây là loại cải có hàm lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. 36 gram cải cầu vồng tươi chứa 1 gram chất xơ, 1 gram protein và rất nhiều vitamin A, C và K, mangan và magie nhưng chỉ chứa 7 calo.

LEAVE A REPLY