Những điều bạn nên biết về yoga

Các mẹ bầu nên xin ý kiến từ các chuyên gia trước khi bắt đầu tập yoga. Ảnh: Boldsky

Chấn thương lưng 

Các động tác yoga liên quan đến cơ lưng khi thực hiện quá mạnh có thể gây ra tổn thương cho các đĩa đệm, đặc biệt là ở vùng thắt lưng của bạn. Những người có tiền sử thoát vị đĩa đệm cần lưu ý khi thực hiện các động tác yoga. Ngoài ra, việc xoay lưng quá mức có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng đến cột sống.

Căng cơ 

Căng cơ là một tình trạng phổ biến ở nhiều người khi mới bắt đầu tập luyện yoga. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng đa số là do sai tư thế, gây chấn thương khiến các cơ bị tổn thương hoặc có thể do bạn kéo cơ co giãn quá mức. Khi thực hiện các động tác như vậy, bạn chỉ nên dùng một lực kéo nhẹ, không nên ép bản thân quá mức cho phép.

Tăng nguy cơ bệnh cao huyết áp 

Yoga có tác dụng làm giảm huyết áp, giúp các cơ trong cơ thể bước vào trạng thái nghỉ sâu.

Tuy nhiên, bạn nên tránh một số tư thế đứng, uốn cong lưng và đảo ngược, nó cũng có thể làm tăng huyết áp. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi tham gia một số bài tập yoga nâng cao nếu bạn có tiền sử bệnh tăng huyết áp.

Kiệt sức 

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, đó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang vận động quá sức với yoga. Sau khi tập yoga xong, bạn có thể cảm giác chống mặt, buồn nôn, cơ thể bạn đang mất natri và chất điện giải. 

Những người bị bệnh tim, huyết áp cao hoặc các bệnh mãn tính khác cũng nên tránh các tư thế yoga cực đoan. Ngoài ra, tập yoga với các tình trạng như loãng xương mãn tính, tăng huyết áp, các vấn đề về cột sống, mang thai có thể làm tăng thêm hoặc làm trầm trọng thêm các tình trạng này.

Bạn không nên thực hiện yoga ngay sau khi tập thể dục nặng, nên nghỉ ngơi nửa giờ trước khi tập yoga.

Yoga có an toàn khi mang thai không? 

Một số hình thức yoga không nên thực hiện khi mang thai vì chúng có thể gây hại cho cả mẹ bầu và bé. Bạn nên hỏi thăm ý kiến từ các chuyên gia để có những bài tập cho phù hợp với thể trạng của bạn và quá trình mang thai. 

LEAVE A REPLY