Những lợi ích của quả na đối với sức khoẻ ít người biết

Quả na chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Ảnh: Pinterest

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp

Quả na chứa một hàm lượng lớn magie, kali, hai khoáng chất có tác dụng điều hoà huyết áp cơ thể, có thể dùng được cho cả người huyết áp cao và huyết áp thấp. Magie cũng giúp làm giãn cơ và ngăn ngừa các cơn đau tim.

Ngoài ra, Vitamin B6 có trong quả na giúp của các nomocystein (acid amin lấy từ protein trong thức ăn, hấp thu vào máu và làm tăng nguy cơ gây bệnh tim), giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Quả na có hàm lượng đồng và chất xơ cao, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa chứng táo bón. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, quả na giúp kích thích hoạt động hệ tiêu hoá, giúp thức ăn được hấp thu nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Tốt cho phụ nữ mang thai 

Na giúp kiểm soát tâm trạng, ngăn ngừa ốm nghén và tê toàn cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ quả na trong thai kỳ cũng rất có lợi cho việc sản xuất sữa mẹ, giảm nguy cơ sảy thai và sinh non, đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi. 

Tái tạo và nuôi dưỡng làn da 

Quả na là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin như vitamin A, B, C và nhiều chất chống oxy hóa giúp cho làn da khoẻ đẹp hơn. Na cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngừa nám da và làm trẻ hóa các tế bào da nếu thường xuyên tiêu thụ chúng. Ngoài ra, quả na còn kích thích sự sản sinh ra collagen giúp tăng độ đàn hồi của da.

Giúp cải thiện tâm trạng

Quả na chứa nhiều Vitamin B6, chất đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra chất dẫn truyền thần kinh, bao gồm serotonin và dopamine, giúp điều chỉnh tâm trạng của bạn. 

Trên thực tế, nồng độ vitamin B6 trong máu thấp có liên quan đến chứng trầm cảm, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Một nghiên cứu ở người cao tuổi cho thấy sự thiếu hụt vitamin B6 làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Vì vậy, bổ sung loại trái cây này thường xuyên giúp cải thiện tâm trạng và các bệnh tâm lý. 

LEAVE A REPLY