Những thực phẩm giàu kali hơn chuối
5 loại thực phẩm giàu kali. Đồ họa: TT

Quả bơ

Bơ là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bơ chứa gần 20 vitamin và khoáng chất như kali, lutein và folate trong mỗi khẩu phần. Bơ có ít đường và chứa chất xơ. Trung bình một quả bơ cung cấp khoảng 15% hàm lượng kali cần thiết của cơ thể.

Hơn nữa, bơ có thể có lợi cho sức khỏe của người bệnh tăng huyết áp, những người thường xuyên cần tăng lượng kali và giảm lượng natri.

Nước dừa

Nước dừa có lượng kali gấp hơn 10 lần so với hầu hết các loại đồ uống thể thao. Một ly nước dừa 240ml chứa lượng kali nhiều hơn một quả chuối, đến 600mg kali.

Vì có nhiều kali hơn natri trong nước dừa, kali có thể giúp cân bằng tác dụng của natri đối với huyết áp và thậm chí có thể giúp hạ huyết áp.

Khoai lang

Khoai lang có chỉ số đường huyết tương đối thấp, chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, kali, magiê, calci, vitamin C và vitamin B6. Một củ khoai lang cỡ trung bình chứa khoảng 541mg kali.

Rau bina

Hay còn gọi là cải bó xôi là một trong những loại rau giàu dinh dưỡng nhất. Một chén rau bina đông lạnh chứa 540mg kali.

Rau bina cũng chứa nhiều vitamin K, chất xơ, phốt pho và thiamine. Hầu hết lượng calo trong rau bina đến từ protein và carbohydrate.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm giàu chất đạm và axit béo omega-3 và các khoáng chất khác như magiê, kali… Trong 100g cá hồi có chứa đến 360mg kali. Có nhiều cách chế biến cá hồi như nướng để có protein hoàn hảo cho bữa tối, chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch.

LEAVE A REPLY