1. Đi bộ nhanh: Các chuyên gia cho rằng 15 phút đi bộ sau mỗi bữa ăn có tác dụng giảm lượng đường trong máu suốt cả ngày. Đi bộ kích thích sự bài tiết insulin từ tuyến tụy. Khi đủ insulin tiết vào máu, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tự động giảm xuống.

 

 2. Tập thể dục: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày hoặc 4 lần một tuần có thể giảm 80% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

3. Giảm cân: Những người thừa cân có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn so với một người có chỉ số BMI khỏe mạnh. Bệnh tiểu đường chủ yếu do lối sống kém, thói quen ăn uống sai lầm và tập thể dục không đủ.

 

4. Uống trà thảo mộc: Các loại trà thảo mộc chứa nhiều hợp chất hoạt tính sinh học như phenol, flavonoid và alkaloid có tác dụng chống viêm và chống đái tháo đường. Những đồ uống truyền thống này giúp kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả và do đó, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

 5. Tránh căng thẳng: Mức độ căng thẳng trầm trọng có thể gây ra bệnh tiểu đường. Căng thẳng làm giảm bài tiết insulin từ tuyến tụy, làm tăng lượng đường trong máu.

 

 6. Bổ sung chất xơ: Thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch giúp bạn no lâu hơn. Chúng làm chậm quá trình hấp thụ glucose của cơ thể và chứa nhiều chất chống oxy hóa.

 

 7. Kiểm soát cơn thèm đường: Cảm giác thèm đường khó cưỡng lại, đúng không? Mẹo là bạn nên thay thế đồ ngọt bằng trái cây như xoài, chuối hoặc trái cây khô như chà là, mơ, nho khô, mận khô. Chúng giúp giảm đáng kể cảm giác thèm ăn đường và thỏa mãn sở thích ăn ngọt của bạn.

 

 8. Axit béo Omega 3: Các loại thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, cá thu, hạt bí ngô, quả óc chó và quả mâm xôi rất giàu axit béo omega 3. Bạn nên bổ sung nó vào bữa ăn để ngăn ngừa tiểu đường.

 

 9. Ngủ đủ giấc: Các chuyên gia cho rằng ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày là đủ để giữ lượng đường trong máu ở mức kiểm soát. Những người ngủ ít hơn 6 giờ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong khi những người ngủ trên 8 giờ tăng gấp ba lần.

 

 10. Tránh hút thuốc: Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và nhiều vấn đề liên quan như đau tim, đột quỵ, chấn thương thần kinh và các vấn đề về thận.

 

 11. Giảm muối: Lượng natri trong chế độ ăn uống có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Muối làm tăng huyết áp, điều nàyd ẫn đến việc tăng lượng đường trong máu.

 

12. Kiểm tra thương tích: Bệnh nhân tiểu đường hoặc tiền tiểu đường có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng hơn vì vết thương của họ rất chậm lành. Ngay cả một vết sẹo nhỏ cũng có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. 

 

13. Ăn uống cân bằng: Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, giàu tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tránh ăn đồ ăn vặt, thức ăn chế biến sẵn.

 

 14. Ăn rau xanh: Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tiểu đường là ăn rau xanh. Thêm các loại rau xanh như rau bina, rau diếp và cải xoăn vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu.

LEAVE A REPLY