Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập

Aerobic là một bộ môn thể dục rất được nhiều chị em lựa chọn để giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng thon gọn, săn chắc. Nhưng với những người mới tập chắc có lẽ còn lạ lẫm với những động tác này. Bạn đừng lo lắng vì bài viết sẽ hướng dẫn ngay các bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập đơn giản nhất.

Tại sao nên tập aerobic để giảm mỡ bụng?

Aerobic không chỉ là những bài tập thể dục cải thiện sức khỏe và tinh thần mà còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bởi thông qua các động tác tay chân liên tục nhanh và mạnh giúp kích thích tiêu hao lượng mỡ ở các bộ phận trên cơ thể. Theo các chuyên gia đánh giá sau 1 giờ luyện tập có thể tiêu hao 500 – 800 calo.

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập
Các bài tập aerobic giúp tiêu hao 500 – 800 calo sau 1 giờ luyện tập

Bên cạnh đó, tập aerobic còn mang lại lợi ích về mặt sức khỏe bởi có thể cải thiện một số chứng bệnh về tim mạch, cơ bắp dẻo dai, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trí nhớ. Đặc biệt, đặc thù của bộ môn còn kích thích tinh thần sảng khoái, giảm stress đáng kể bởi các động tác luyện tập theo nhịp của điệu nhạc sôi động tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Như vậy, chúng ta chỉ cần dành 45-60 phút mỗi ngày là có thể mang đến sức khỏe tốt và vóc dáng chuẩn. Các bạn có thể đến phòng tập để hợp mặt luyện tập cùng các chị em hoặc nếu bận rộn thì chúng ta có thể bật nhạc và tự luyện tập tại nhà.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập

Có rất nhiều bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập nhưng những bài tập sau đây rất đơn giản và dễ thực hiện. Các bạn xem qua nhé!

  • Bài tập lắc hông
Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập
Các bài tập lắc hông giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Với bài tập đơn giản này thì các bạn chỉ cần 5 phút là thực hiện xong các động tác giảm mỡ. Cách thực hiện đơn giản như sau:

– Đứng 2 chân dang rộng bằng vai, thẳng lưng, mắt nhìn về phía trước, thả lỏng vai.

– Hai tay chống hông hoặc đặt trước ngực.

– Bắt đầu lắc eo theo điệu nhạc sang phải rồi sang trái.

  • Bài tập nhảy 2 tay và chân vắt chéo

Đây là bài tập giảm mỡ bụng cực hiệu quả nhưng đòi hỏi động tác phải liên tục và nhanh với cường độ cao. Cách thực hiện như sau:

– Đứng thẳng lưng, 2 chân rộng bằng vai.

– Giơ 2 tay sang ngang thẳng với vai và úp lòng bàn tay xuống.

– Nghe theo điệu nhạc và đưa tay phải, chân phải qua bên trái và ngược lại.

– Thực hiện động tác 25 lần trong 1 lần tập.

  • Bài tập chạy nâng cao đùi tại chỗ

Đây là bài tập giúp đốt cháy lượng calo cực nhanh chóng và rất tốt cho việc lưu thông máu. Cách thực hiện như sau:

– Khởi động để làm nóng cơ thể tại chỗ.

– Chạy bộ nhẹ nhàng sau đó lần lượt nâng cao đùi để bắp chân vuông góc với đùi.

– Thực hiện động tác trong 20 phút.

  • Bài tập giật bụng
Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập
Bài tập giật bụng mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa

Khi giật bụng sẽ tác động trực tiếp đến vùng bụng giúp giảm mỡ đáng kể. Nếu thường xuyên tập động tác này sẽ giúp vòng 2 săn chắc, thon gọn. Cách thực hiện như sau:

– Đứng thẳng lưng, 2 chân dang rộng bằng vai, tay để trước ngực và hơi co.

– Hạ người thấp xuống và đẩy bụng ra sau. Thực hiện động tác nhanh mạnh để tác động đến bụng theo điệu nhạc khoảng 30 phút.

  • Bài tập hóp bụng

Nếu bạn cảm thấy ngán ngẩm với việc tập thể dục thì đây là bài tập thích hợp bởi rất đơn giản. Đặc biệt đối với dân văn phòng thường xuyên ngồi lâu thì bài tập này mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng nhất. Cách thực hiện như sau:

– Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay thả lỏng.

– Hít vào để bụng căng tròn lên và thở ra hóp bụng lại. Cứ thực hiện động tác nhiều lần.

Những lưu ý khi luyện tập các bài aerobic giảm mỡ bụng

Mặc dù các bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập rất có lợi nhưng để đạt được hiệu quả giảm cân thì chúng ta cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập
Cần kiên trì áp dụng các bài tập aerobic đúng cách mới giảm mỡ thành công

–  Kiên trì tập luyện thường xuyên như một thói quen ít nhất là 5 lần/tuần và thời gian cho mỗi lần khoảng 50 phút.

– Khởi động trước khi luyện tập để tránh những chấn thương đến các khớp chân, tay. Thông thường cần dành 5 phút để làm nóng cơ thể. Sau khi tập xong thì chúng ta cần dành 5 phút để thả lỏng các cơ.

– Chọn các bài luyện tập phù hợp với mình từ đơn giản để tập quen rồi sau đó mới đến các bài phức tạp. Cần tạo sự thoải mái khi luyện tập thì mới có thể duy trì lâu dài.

– Khi thực hiện các động tác thì chúng ta cần lưu ý các cơ tay, chân, vùng bụng, đùi có thích hợp với cường độ tập luyện của các bài tập hay không. Từ đó điều chỉnh mức độ và các bài tập khác nhau cho thích hợp.

– Uống nhiều nước trong quá trình tập luyện nhưng không luyện tập trong khi cơ thể quá đói hoặc quá no.

– Chọn trang phục thoải mái khi luyện tập.

– Kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp để mang lại hiệu quả giảm cân nhanh.

– Sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya và ngồi quá lâu dễ gây tích tụ mỡ bụng.

Với những bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập cực kỳ đơn giản mà ai ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào cách rèn luyện của mỗi người. Và nếu bạn không thể duy trì với việc rèn luyện này thì chúng ta hoàn toàn có thể tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để giảm béo bụng nhanh chóng.

Hiện nay, có nhiều trung tâm có dịch vụ giảm béo bụng cực nhanh chóng, không qua phẫu thuật nên bạn không phải lo lắng. Chẳng hạn như công nghệ giảm béo Max Lipo hoặc E sonic ở Seoul Center giảm béo bụng rất hiệu quả và an toàn nên được nhiều người thực hiện. Mọi người hãy thử tìm hiểu để tham khảo thêm thông tin cho mình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *